+Aa-
    Zalo

    Video: Mẫu tàu Starship của SpaceX phát nổ chỉ sau 1 phút thử nghiệm động cơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ nổ xảy ra khoảng một phút sau khi thử nghiệm nghiệm nhanh động cơ tên lửa Raptor, hiện chưa xác định được nguyên nhân.

    Vụ nổ xảy ra khoảng một phút sau khi thử nghiệm nghiệm nhanh động cơ tên lửa Raptor, hiện chưa xác định được nguyên nhân.

    [presscloud]15873[/presscloud]
    Nguồn: Live Science

    Chiều 29/5 theo giờ địa phương (1h49 ngày 30/5 theo giờ Hà Nội), mẫu thử nghiệm Starship SN4 phát nổ vào 2h49 ở cơ sở của SpaceX gần Boca Chica, Texas. Vụ nổ xảy ra khoảng một phút sau khi thử nghiệm nghiệm nhanh động cơ tên lửa Raptor.

    Được biết, SpaceX thử nghiệm độ chịu lửa của nguyên mẫu SN4 nhằm chuẩn bị cho buổi phóng thử nghiệm tên lửa lên độ cao 150 m. Hôm 29/5, công ty nhận được giấy phép thử nghiệm tàu Starship từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ.

    Starship SN4 là phiên bản mới nhất trong loạt mẫu thử nghiệm mà SpaceX chế tạo để kiểm tra các công nghệ cần thiết ở hệ thống phóng lớn bao gồm tàu vũ trụ Starship cao 50 m và tên lửa đẩy Super Heavy. Công ty hy vọng có thể sử dụng tổ hợp phương tiện này để chở 100 người vào vũ trụ và tới sao Hỏa.

    SN4 là nguyên mẫu Starship tồn tại lâu nhất và được thử nghiệm nhiều nhất tính đến nay. Thử nghiệm khai hỏa động cơ trên mặt đất hôm 29/5 là thử nghiệm thứ 5 đối với Starship SN4. SpaceX đang chế tạo một nguyên mẫu khác là SN5 cho các thử nghiệm sắp tới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-mau-tau-starship-cua-spacex-phat-no-chi-sau-1-phut-thu-nghiem-dong-co-a325308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan