+Aa-
    Zalo

    Video: Máy bay B-2 Spirit ném bom phi hạt nhân lớn nhất kho vũ khí Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit thả 2 quả bom GBU-57 nặng 13 tấn vốn được cho là loại vũ khí lớn nhất của Washington.

    Mỹ đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit thả 2 quả bom GBU-57 nặng 13 tấn vốn được cho là loại vũ khí lớn nhất của Washington.

    [presscloud]6426[/presscloud]

    Video được chia sẻ từ căn cứ không quân Whiteman ở Missouri, cho thấy quả bom đã mở phần cánh quạt ở đuôi bom rồi rơi xuống đất. Đầu đạn nặng 2.404 kg của bom được kích hoạt và tạo nên vụ nổ cực lớn dưới mặt đất.

    Điều khiến GBU-57 khác biệt so với những loại bom khác là khả năng tiếp cận các boongke ẩn sâu dưới lòng đất tạo ra hoả lực khổng lồ nên GBU-57 còn được gọi là “sát thủ boongke”. GBU-57 dài khoảng 6m, nặng khoảng 13,6 tấn, có khả năng cắm sâu xuống lòng đất, thậm chí là bê tông đến hơn 60 m. Đây cũng là loại vũ khí dẫn đường bằng hệ thống định vị vệ tinh và đầu dẫn laser.

    GBU-57 được Boeing phát triển từ năm 2007 theo yêu cầu của quân đội Mỹ, nhằm tiêu diệt các mục tiêu kiên cố, boongke trên lãnh thổ Iran và Triều Tiên.

    Trên thực tế, GBU-57 từng được sử dụng trong chiến đấu của không quân Mỹ ở Afghanistan vào năm 2017, giết chết khoảng 94 chiến binh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bất chấp việc chúng đang ẩn náu trong mạng lưới đường hầm dưới lòng đất.

    Trong khi đó, B-2 Spirit là loại máy bay ném bom tàng hình, tải trọng lớn của Mỹ, xuất hiện từ vài thập kỷ trước. Mặc dù theo dự kiến ​​B-2 sẽ được thay thế bằng B-21 Raider sắp ra mắt trong thập kỷ tới, nhưng video này cho thấy rõ ràng rằng B-2 vẫn là tiêu chuẩn của khung máy bay chiến đấu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik, The News Rep)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-may-bay-b-2-spirit-nem-bom-phi-hat-nhan-lon-nhat-kho-vu-khi-my-a256504.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan