Video: Máy bay vận tải Ukraine cháy rực và phát nổ khi hạ cánh khẩn


Chủ nhật, 17/07/2022 | 09:36


Cùng sự kiện

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy máy bay vận tải của Ukraine đã bốc cháy trên không, trước khi lao nhanh xuống đất và phát nổ.

Reuters đưa tin, chiếc máy bay chở hàng An-12 của Ukraine xin hạ cánh khẩn cấp vì cháy động cơ trên không, sau đó rơi và phát nổ gần thành phố Kavala, phía bắc Hy Lạp ngày 16/7 (giờ địa phương).

Tin thế giới - Video: Máy bay vận tải Ukraine cháy rực và phát nổ khi hạ cánh khẩn

Video: Máy bay vận tải Ukraine cháy rực và phát nổ khi tiếp đất. Nguồn: Reuters

Chiếc máy bay vận tải An-12 cùng phi hành đoàn 8 người, thuộc một công ty Ukraine, gặp nạn trên đường từ Serbia đi Jordan và rơi gần Kavala.

Đài ERT cho biết, phi công đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp do sự cố động cơ trước khi tín hiệu của máy bay bị mất.

Giorgos Archontopoulos, người dân địa phương, cho biết anh cảm thấy có điều bất thường khi nghe thấy tiếng động cơ máy bay trên đầu.

"Khoảng 22h45 ngày 16/7 (2h45 ngày 17/7 giờ Hà Nội), tôi nghe thấy tiếng động cơ rất lạ của máy bay. Tôi vừa bước ra thì nhìn thấy động cơ chiếc máy bay đó đang bốc cháy", ông Archontopoulos chia sẻ.

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy máy bay bốc cháy trên không, trước khi lao nhanh xuống đất và phát nổ.

Filippos Anastasiadis, thị trưởng thị trấn Paggaio gần Kavala, trả lời trên Open TV rằng máy bay rơi cách khu dân cư khoảng 2 km.

Tin thế giới - Video: Máy bay vận tải Ukraine cháy rực và phát nổ khi hạ cánh khẩn (Hình 2).
Xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường. Ảnh: AP

15 nhân viên cứu hỏa và 7 xe cứu hỏa đã được huy động để dập lửa sau vụ rơi máy bay. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ gặp khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường vì vẫn còn tiếng nổ.

Hiện chưa xác định được loại hàng hóa trên máy bay gặp nạn, song một quan chức đội cứu hỏa cho biết họ đánh giá hàng hóa trên máy bay là "vật liệu nguy hiểm".

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-may-bay-van-tai-ukraine-chay-ruc-va-phat-no-khi-ha-canh-khan-a544831.html