+Aa-
    Zalo

    Video: Nghẹn lòng trước tiếng hát của cô gái trong phòng phẫu thuật não

    ĐS&PL Video ghi lại cảnh cô gái liên tục cất lên tiếng hát trong quá trình giải phẫu để các bác sỹ có thể loại bỏ chính xác các khối u.

    Trong video, một thiếu nữ ở Mỹ đã phải trải qua cuộc phẫu thuật não trong lúc tỉnh táo. Đặc biệt, cô gái này liên tục cất lên tiếng hát trong quá trình giải phẫu để các bác sỹ có thể loại bỏ chính xác các khối u.

    [presscloud]5710[/presscloud]

    Theo đó, cô gái Iaconetti mắc chứng động kinh hiếm gặp được gọi là “động kinh tạo âm”. Cứ mỗi khi nghe tiếng hát hoặc hát, em sẽ lên cơn động kinh. Các bác sĩ nói em cần phải phẫu thuật để loại bỏ khối u trong não và ngăn chặn các cơn co giật.

    Để giúp Iaconetti khỏi bệnh mà không làm tổn hại đến các bộ phận trong não, bác sĩ Jason Hauptman, chuyên gia giải phẫu thần kinh, quyết định sẽ phẫu thuật loại bỏ khối u trong não Iaconetti trong lúc nữ bệnh nhân tỉnh táo và phải hát ngay lúc đó.

    Theo bệnh viện này, biện pháp thường được tiến hành nhằm lưu giữ khả năng ca nhạc của bệnh nhân. Iaconetti lúc đầu được cho ngủ, sau đó tỉnh dậy vào lúc bác sĩ bắt đầu loại bỏ khối u. Sau khi tỉnh táo, Iaconetti sẽ thực hiện các yêu cầu ca hát khác nhau để bác sĩ Hauptman xác định được vùng nào trong não không bị ảnh hưởng khi cô gái hát.

    Ca phẫu thuật cho Iaconetti đã thành công tốt đẹp. Em được phép xuất viện hai ngày sau đó và có thể ca hát bình thường như trước.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nghen-long-truoc-tieng-hat-cua-co-gai-trong-phong-phau-thuat-nao-a252724.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan