Video: Nghi vấn tiêm kích Nga "tạt đầu" máy bay Mỹ trên không phận Syria


Thứ 6, 10/05/2019 | 07:13


Cùng sự kiện

Nga được cho là đã dùng máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30SM để thực hiện thao tác chặn máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ.

Nga được cho là đã dùng máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30SM để thực hiện thao tác chặn máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ.

Trang tin Almasdar News đưa tin ngày 9/5 cho hay, một tài khoản mạng xã hội Instagram tự nhận là phi công Nga đã đăng một đoạn video kèm chú thích rằng đây là cảnh máy bay Nga “vượt đầu” máy bay Mỹ tại một địa điểm không xác định thuộc Syria.

Theo trang tin Defence Blog, Nga dường như đã dùng máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30SM để thực hiện thao tác chặn máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ.

Được biết, MQ-9 Reaper là một máy bay không người lái (UAV) điều khiển từ xa vũ trang đa nhiệm vụ, hoạt động ở độ cao trung bình.

Máy bay chiến đấu Su-30SM của Nga di chuyển với tốc độ cao có thể gây ra nhiễu loạn không khí. Điều này gây nguy cơ mất an toàn nghiêm trọng cho các máy bay đang hoạt động gần nó và đặc biệt là đối với UAV điều khiển từ xa.

Tuy nhiên không rõ video này được quay vào thời điểm nào, và cũng không có gì chắc chắn rằng nó được quay ở Syria.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nghi-van-tiem-kich-nga-tat-dau-may-bay-my-tren-khong-phan-syria-a274783.html