+Aa-
    Zalo

    Video: Nghi vấn Tổng thống Biden quên tên bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi phát biểu

    • DSPL
    ĐS&PL Trong một bài phát biểu hồi đầu tuần này, Tổng thống Joe Biden bị nghi quên tên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khi gọi ông là "người mặc bộ trang phục ở đằng kia".

    Trong một bài phát biểu hồi đầu tuần này, Tổng thống Joe Biden bị nghi quên tên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khi gọi ông là "người mặc bộ trang phục ở đằng kia".

    Hôm 8/3 vừa qua (theo giờ Mỹ), trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng giới thiệu 2 nữ tướng làm tư lệnh chỉ huy tác chiến mới của quân đội Mỹ, Tổng thống Joe Biden có vẻ đã quên mất tên Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin. 

    [presscloud]18746[/presscloud]

    Video ông Joe Biden quên tên Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin. Nguồn: NY Post

    Cụ thể, ông Biden nói: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng, ý tôi là vị tướng cũ. Tôi luôn gọi ông ấy là tướng, người mặc bộ trang phục ở đằng kia. Tôi muốn đảm bảo rằng chúng ta hãy cảm ơn bộ trưởng vì tất cả những gì ông ấy đã làm để thực thi những điều mà chúng tôi đã bàn bạc và cũng vì ông ấy đã giới thiệu 2 phụ nữ này cho chức vụ mới". 

    Được biết, trước đó, trong sự kiện này, ông Biden từng nhắc tới tên của Bộ trưởng Austin. Nhưng việc này có vẻ như nhờ vào máy chạy chữ từ xa đã hỗ trợ ông. Đây không phải lần đầu tiên tổng thống Mỹ bị nghi quên mất tên một nhân vật nào đó. 

    Theo New York Post, ông Joe Biden đã phải tốn khá nhiều thời gian để ghi nhớ tên toàn bộ cách thành viên nội các. Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Biden từng phát âm sai tên của người được đề cử vào Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Xavier Becerra.

    Minh Hạnh (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nghi-van-tong-thong-biden-quen-ten-bo-truong-quoc-phong-my-khi-phat-bieu-a358761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan