Video: Ngôi làng 400 năm tuổi của "bộ lạc nguyên thủy cuối cùng" ở Trung Quốc chìm trong biển lửa


Thứ 3, 16/02/2021 | 14:15


Cùng sự kiện

Một ngôi làng 400 năm tuổi ở Trung Quốc đã bốc cháy dữ dội, rất may không có thương vong về người.

Một ngôi làng 400 năm tuổi ở Trung Quốc đã bốc cháy dữ dội, rất may không có thương vong về người.

Theo SCMP, một ngôi làng 400 năm tuổi ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã bốc cháy dữ dội. Chính quyền địa phương cho biết không có ai thiệt mạng nhưng nguyên nhân hiện chưa được làm rõ.

Video: Ngôi làng 400 năm tuổi ở Trung Quốc chìm trong biển lửa. Nguồn: SCMP

Thời báo Hoàn Cầu cho biết hỏa hoạn bùng phát ngày 14/2 và nhanh chóng cháy lan ra khắp làng. Trong số 105 căn nhà vách tre nứa mái rơm đặc trưng của người Wa, chỉ còn sót lại đúng 4 căn. Tuy nhiên theo dân trong làng, tất cả đều cháy rụi.

Ngồi làng bị cháy có tên là Wengding, đã tồn tại khoảng 400 năm, được tạp chí Địa lý Quốc gia Trung Quốc ca ngợi là nơi sinh sống của "bộ lạc nguyên thủy cuối cùng" của Trung Quốc.

Làng cổ Wengding trước khi xảy ra hỏa hoạn. Ảnh chụp màn hình

Đây là nơi sinh sống của nhóm dân tộc thiểu số Wa với những túp lều nổi tiếng. Do ngôi làng được xây dựng theo kiểu truyền thống của người Wa và lưu giữ được các phong tục truyền thống, nhiều tờ báo Trung Quốc đã gọi làng Wengding và những người dân ở đây là "bảo tàng sống về văn hóa Wa".

Theo nhà chức trách huyện Lâm Thương, làng Wengding vừa mới tiến hành diễn tập phòng cháy chữa cháy hồi tháng 12/2020.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ngoi-lang-400-nam-tuoi-cua-bo-lac-nguyen-thuy-cuoi-cung-o-trung-quoc-chim-trong-bien-lua-a356213.html