+Aa-
    Zalo

    Video: Nhựa đường chảy nhão nhoét trong đợt nắng "như thiêu đốt" ở Hà Tĩnh

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiệt độ lên quá cao khiến một số tuyến đường tại Hà Tĩnh có dấu hiệu nhựa đường bị chảy nhão. Chỉ cần lấy chân chà mạnh xuống mặt đường thì lớp nhựa bám dính theo.

    Nhiệt độ lên quá cao khiến một số tuyến đường tại Hà Tĩnh có dấu hiệu nhựa đường bị chảy nhão. Chỉ cần lấy chân chà mạnh xuống mặt đường thì lớp nhựa bám dính theo.

    Nhiều ngày qua tại Hà Tĩnh, nắng nóng kéo dài cộng với ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn khiến nền nhiệt lên cao, rất oi bức. Có thời điểm, nền nhiệt độ tại một số huyện vượt ngưỡng trên 40 độ C.

    [presscloud]3183[/presscloud]

    Nguồn: Vietnamnet

    Nhiệt độ lên quá cao khiến một số tuyến đường có dấu hiệu nhựa đường bị chảy nhão. Người dân chỉ cần lấy chân chà mạnh xuống mặt đường thì lớp nhựa bám dính theo.

    Theo Vietnamnet, lúc 13h30 ngày 3/7, ghi nhận trên quốc lộ 15A, thuộc xã Hà Linh, huyện Hương Khê, nhiều đoạn mặt đường có hiện tượng chảy nhựa.

    Theo những người dân sống ven đường ở thôn 15, hiện tượng chảy nhựa bắt đầu xuất hiện trưa hôm nay, khi nền nhiệt tăng cao, cộng dồn nắng nóng của những ngày trước.

    Gió mạnh cuốn theo nền nhiệt thổi hơi nóng trong cái nắng chói chang khiến người dân không ai dám ra đường.

    Nắng nóng gay gắt kéo dài ở Hà Tĩnh. Ảnh: TTXVN

    Thời điểm này, nhiều người dân ở các huyện Lộc Hà, Thạch Hà… tỉnh Hà Tĩnh cũng đang vào vụ thu hoạch lạc (đậu phộng). Để đảm bảo cho kịp lịch thời vụ sản xuất vụ hè thu sắp tới, mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài từ sáng sớm đến chiều, nhưng nhiều bà con nông dân vẫn cố gắng đi ra đồng sớm để khẩn trương thu hoạch lạc, người dân cũng đã "sáng tạo" để sống chung với nắng gắt bằng cách dựng lán che nắng tạm ngay tại khu vực thu hoạch để giảm sự ảnh hưởng của nắng…

    Theo Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, đợt nắng nóng gay gắt này sẽ còn tiếp tục kéo dài cho đến ngày 7/7. Từ ngày 8/7 nắng nóng có xu hướng suy giảm dần.

    Đặc biệt, thời tiết nắng nóng gay gắt những ngày qua cũng đang làm tăng nguy cơ cháy rừng ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Hiện các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cũng đã chủ động triển khai các phương án ứng phó với cháy rừng.

    Nắng nóng kéo dài cũng khiến cuộc sống người dân đảo lộn, để tránh nắng, người dân các xã vùng ven biển như Xuân Thành (Nghi Xuân); Thạch Bằng (Lộc Hà); Thiên Cầm (Cẩm Xuyên)…  đổ xô ra biển để tắm, tránh nóng… gây nên tình trạng quá tải.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nhua-duong-chay-nhao-nhoet-trong-dot-nang-nhu-thieu-dot-o-ha-tinh-a235173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan