+Aa-
    Zalo

    Video: Những hình ảnh đầu tiên của Giám đốc tài chính Huawei sau 10 ngày bị giam

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên tòa hôm 11/12 ở thành phố Vancouver, Canada, Thẩm phán William Ehrcke ra phán quyết đồng ý để bà Mạnh tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 7,5 triệu USD.

    Tại phiên tòa hôm 11/12 ở thành phố Vancouver, Canada, Thẩm phán William Ehrcke ra phán quyết đồng ý để bà Mạnh tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 7,5 triệu USD.

    [presscloud]6114[/presscloud]

    Bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc tài chính Huawei bị bắt giữ ngày 1/12 với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ và EU với Iran. Bà có thể bị dẫn độ đến Mỹ và đối mặt với án phạt tù cao nhất lên tới 30 năm, nếu các tội danh được toà án Mỹ thành lập. 

    Mặc dù, cả chính phủ Mỹ và Trung Quốc đều hạn chế kết nối vụ bắt giữ bà Mạnh với các cuộc đối thoại thương mại, nhưng việc một giám đốc cấp cao Trung Quốc bị Canada bắt theo yêu cầu của Mỹ làm dấy lên nhiều lo ngại xung quanh căng thẳng và sự đối đầu giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc phỏng vấn ngày 11/12 nói ông sẽ can thiệp vào vụ án của Bộ Tư pháp Mỹ chống lại bà Mạnh nếu điều đó có thể giúp ích cho an ninh quốc gia hoặc đạt được một thỏa thuận với Trung Quốc.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nhung-hinh-anh-dau-tien-cua-giam-doc-tai-chinh-huawei-sau-10-ngay-bi-giam-a254865.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan