Video: Nổ công ty hóa chất khiến mây độc bao trùm 5 thị trấn


Thứ 6, 13/02/2015 | 09:28


(ĐSPL) - Một vụ nổ lớn tại một công ty phân phối hóa chất gần thành phố Barcelona, Tây Ban Nha đã làm bị thương 3 người và tạo nên một đám mây hóa học khổng lồ.

(ĐSPL) - Một vụ nổ lớn tại một công ty phân phối hóa chất gần thành phố Barcelona, Tây Ban Nha đã làm bị thương 3 người và tạo nên một đám mây hóa học khổng lồ bao trùm 5 thị trấn gần đó.

Trang tin RT dẫn lời một nữ phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết vụ nổ trên xảy ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 12/2 (giờ địa phương) tại một công ty phân phối hóa chất Simar ở thị trấn Igualada, gần thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) khi 2 sản phẩm hóa học vô tình bị trộn lẫn vào nhau trong lúc vận chuyển.

Vụ tai nạn đã làm 3 người bị thương nhưng tình trạng sức khỏe của 3 nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Theo Daily Mail, một trong 2 hóa chất bị trộn lẫn là axit nitric, có thể gây nguy hiểm khi hít phải hay tiếp xúc với mắt và da với liều lượng cao. Tiếp xúc với axit nitric trong thời gian dài sẽ gây khó thở, thậm chí tổn thương phổi.

Vụ nổ tạo ra một đám mây hóa học màu vàng khổng lồ bao trùm 5 thị trấn gần đó. Cơ quan bảo vệ công dân địa phương đã khuyến cáo 65.000 người dân địa phương không ra ngoài đồng thời đóng tất cả các cửa cho đến khi đám mây này tan đi.

Chính quyền Catalonia cũng đã khuyên người dân không nên tự đặt mình vào nguy hiểm khi chụp ảnh đám mây hóa học này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-no-cong-ty-hoa-chat-khien-may-doc-bao-trum-5-thi-tran-a83955.html