+Aa-
    Zalo

    Video: Ớn lạnh giây phút máy bay Myanmar tiếp đất bằng mũi vì hỏng càng trước

    • DSPL
    ĐS&PL Theo đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, ban đầu máy bay chạm đất nhẹ nhàng nhưng sau đó phần mũi máy bay chúi hẳn xuống, gây toé lửa.

    Theo đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, ban đầu máy bay chạm đất nhẹ nhàng nhưng sau đó phần mũi máy bay chúi hẳn xuống, gây toé lửa.

    [presscloud]9760[/presscloud]

    Sự cố xảy ra khi chiếc Embraer-190 mang số hiệu UB 103 của hãng hàng không quốc gia Myanmar Airlines hạ cánh xuống Mandalay, một thành phố nổi tiếng với du khách nước ngoài, vào 9h sáng nay (9h30 giờ Hà Nội).

    Phi công cố gắng thả càng trước bằng hệ thống máy tính, sau đó bằng chế độ thủ công, song đều không được. Vì vậy họ phải hạ cánh bằng càng sau và viên phi công đã đưa máy bay hạ cánh rất chuyên nghiệp.

    82 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đều an toàn. "Khói bốc ra một chút khi chúng tôi hạ cánh song tất cả hành khách đều ổn", hành khách Soe Moe cho biết.

    Trước đó, ngày 8/5, cũng tại Myanmar, một máy bay chở khách đã trượt khỏi đường băng và vỡ làm 3 phần sau khi trượt khỏi đường băng ở sân bay quốc tế Yangon.

    Tai nạn khiến 4 người trên khoang bị thương, trong đó có phi công, nhưng không ai bị đe dọa đến tính mạng.

    Các hành khách bị thương được chăm sóc sau tai nạn. Ảnh: AP

    Phát ngôn viên của hãng hàng không Biman Airlines Shakil Meraj cho biết, sự cố xảy ra khi phi công của máy bay cố hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu sau hành trình từ thủ đô Dhaka của Bangladesh đến thành phố Yangon của Myanmar.

    Phi công nói rằng, nguyên nhân chính khiến máy bay bị trượt khỏi đường băng là gió mạnh vào thời điểm hạ cánh.

    Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau vụ một máy bay Sukhoi Superjet-100 của hãng hàng không Nga bốc cháy khiến 41 người thiệt mạng sau khi hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Moscow ngày 5/5 do bị sét đánh.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-on-lanh-giay-phut-may-bay-myanmar-tiep-dat-bang-mui-vi-hong-cang-truoc-a275015.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan