+Aa-
    Zalo

    Video pháo tự hành DANA của Slovakia khai hỏa ở Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn video về pháo tự hành DANA được Slovakia cung cấp, khai hỏa tại Ukraine đã được trang quân sự Mil.in.ua đăng tải ngày 19/5.

    Trang tin tức quân sự của Ukraine Mil.in.ua đã đăng tải đoạn video về pháo tự hành 152 mm DANA khai hỏa tại Ukraine. Hiện vẫn chưa có thông tin về việc liệu loại pháo này có đang được sử dụng trong cuộc tấn công hay chúng vẫn đang ở các bãi tập, nơi các đơn vị mới của Lực lượng vũ trang Ukraine đang được huấn luyện.

    video phao tu hanh dana khai hoa o ukraine
    Lựu pháo tự hành 152 mm vz.77 DANA.

    DANA là pháo tự hành bánh lốp được Tiệp Khắc thiết kế và đưa vào trang bị trong quân đội từ năm 1981. Sau đó, dây chuyền sản xuất loại khí tài này được truyền lại cho những quốc gia kế tục là Cộng hòa Czech và Slovakia. Tính đến nay, đã có khoảng 750 xe pháo DANA được chế tạo.

    Xe có khối lượng 29,2 tấn; dài 11,16 m tính cả nòng; rộng 2,97m; cao 2,95m. Kíp chiến đấu của xe có 5 người, bao gồm trưởng xe, xạ thủ, lái xe và hai người phụ trách việc tiếp đạn.

    DANA sử dụng loại đạn pháo cỡ 152mm, tầm bắn xa nhất đạt 20km. Tốc độ bắn tối đa 4 phát/phút. Khả năng nâng góc nòng pháo của DANA nằm trong khoảng -4 đến 70 độ. Ngoài ra, trên nóc xe còn được lắp một súng máy sử dụng cỡ đạn 12,7mm để chống lại bộ binh đối phương.

    video-phao-tu-hanh-dana-khai-hoa-o-ukraine.mp4

    Sau khi Tiệp Khắc tan rã, Cộng hòa Séc và Slovakia được thừa hưởng một số lượng đáng kể các loại pháo mà họ đang bán cho các nước quan tâm.

    Theo giới truyền thông, xe pháo tự hành DANA đã đến Ukraine từ Cộng hòa Séc.

    Như Mil.in.ua đã đưa tin trước đó, hệ thống phóng tên lửa RM-70 đã được phục vụ cho Lực lượng Phòng vệ Ukraine. RM-70 MLRS đã được cung cấp cho Ukraine như một phần hỗ trợ quân sự từ Cộng hòa Séc.

    Tính đến đầu tháng 5, Cộng hòa Séc đã hỗ trợ quân sự 3 tỷ Kroner (gần 128 triệu USD) cho Ukraine.

    Bích Thảo(Theo Mil.in.ua) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-phao-tu-hanh-dana-cua-slovakia-khai-hoa-o-ukraine-a538243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan