+Aa-
    Zalo

    Video: Phát hoảng với tiếng kêu của bé trai bị chó dại cắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dân mạng đang truyền nhau đoạn video được cho là lấy nguồn từ Trung Quốc về cảnh một bé trai khoảng gần 8 tuổi phát bệnh dại kêu "oắc oắc" sau khi bị chó cắn.

    Dân mạng đang truyền nhau đoạn video được cho là lấy nguồn từ Trung Quốc về cảnh một bé trai khoảng gần 8 tuổi phát bệnh dại kêu "oắc oắc" sau khi bị chó cắn. 

    [presscloud]1481[/presscloud]

    Đoạn bé trai khoảng 8 tuổi phát bệnh dại kêu "oắc oắc" sau khi bị chó cắn không dám nói với bố được chia sẻ trên mạng xã hội facebook, nhìn vừa sợ vừa thương.

    Trong đoạn video, bé trai có nhiều biểu hiện điên dại bất thường. Cháu bé liên tục phát ra tiếng kêu giống hệt tiếng chó sủa.

    Cháu bé phát bệnh dại kêu "oắc oắc" sau khi bị chó cắn - Ảnh cắt từ clip (Nguồn: VTC).

    Người tung đoạn video cảnh báo, nên cho trẻ tránh xa các loài vật hung dữ, nhất là chó. Nên thường xuyên nói chuyện, trao đổi với trẻ. Tránh việc bé phạm lỗi sợ không dám nói dẫn đến hậu quả như trên.

    Bệnh dại là bệnh nhiễm vi rút cấp tính của hệ thống thần kinh trung ương từ động vật lây sang người bởi chất tiết, thông thường là nước bọt bị nhiễm vi rút dại.

    Hầu hết các trường hợp phơi nhiễm với bệnh dại đều qua vết cắn, vết liếm của động vật mắc bệnh dại, đôi khi có thể bị nhiễm qua đường tiếp xúc như hít phải khí dung hoặc ghép tổ chức mới bị nhiễm vi rút dại. Khi đã lên cơn dại, kể cả động vật và người đều dẫn đến mất mạng.

    Trước đó, cũng đã xảy ra trường hợp bị chó dại cắn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Anh Phạm Văn Thách (21 tuổi, ở Quảng Ngãi) bị con chó nhỏ cắn vào đầu ngón tay. Vì không đến trung tâm y tế tiêm phòng nên anh Thách đã bị sốt cao cùng nhiều biểu hiện giống bệnh dại. Hậu quả là anh đã tử vong vào ngày 25/2 vừa qua.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-phat-hoang-voi-tieng-keu-cua-be-trai-bi-cho-dai-can-a220951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chó mèo cắn, đừng chủ quan!

    Chó mèo cắn, đừng chủ quan!

    Nhiều trường hợp người dân không may bị vật nuôi trong nhà tấn công khiến cơ thể bị tổn thương nặng, đặc biệt là trẻ em.