+Aa-
    Zalo

    Video: Quân đội Ukraine ném bom căn cứ Nga bằng lựu pháo do NATO viện trợ

    • DSPL
    ĐS&PL Các binh sĩ Ukraine được cho là đã ném bom một căn cứ quân đội của Nga bằng một khẩu lựu pháo mới được NATO chuyển giao từ khoảng cách hơn 12 km.

    Zenger News trích dẫn một tuyên bố của Lữ đoàn xuyên giáp núi 128 thuộc Lực lượng Mặt đất Ukraine cho biết, họ đã tấn công một căn cứ của Nga bằng một khẩu lựu pháo do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp, từ khoảng cách hơn 20km. 

    Lữ đoàn cho biết họ đã bắn trúng căn cứ của bộ chỉ huy Nga và phá hủy một chiếc SUV quân sự có ký hiệu "Z", khiến một số binh sĩ của quân đội Nga thiệt mạng. 

    video quan doi ukraine nem bom can cu nga bang luu phao do nato vien tro copy
    Quân đội Ukraine đã tấn công một căn cứ của Nga bằng một khẩu lựu pháo do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp. Ảnh: @128brigade/Zenger.

    Ngày 23/5 (giờ địa phương), Lữ đoàn Ukraine cho biết: “Từ lần bắn đầu tiên: 'Quân đoàn Transcarpathian' đã nhắm trúng mục tiêu bằng một khẩu lựu pháo của NATO từ khoảng cách hơn 20 km. 

    Các binh sĩ của Lữ đoàn 128 đổ bộ xuyên núi đã bắn trúng căn cứ của sở chỉ huy của một trong các đơn vị của Quân đội Nga. Phát súng được bắn từ một khẩu lựu đạn được NATO viện trợ cho Ukraine".

    video-quan-doi-ukraine-nem-bom-can-cu-nga-bang-luu-phao-do-nato-vien-tro.mp4

    Video: The Sun.

    Quân đội Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine từ ngày 24/2. Từ ngày 24/2 đến ngày 23/5, tổng thiệt hại chiến đấu của quân đội Nga là khoảng 29.350 người, theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine.

    Quân đội Ukraine cũng tuyên bố rằng Nga đã mất 1.302 xe tăng, 3.194 xe chiến đấu bọc thép, 606 hệ thống pháo, 201 hệ thống tên lửa phóng loạt, 93 hệ thống phòng không, 205 máy bay chiến đấu, 170 máy bay trực thăng, 2.213 xe cơ giới và tàu chở nhiên liệu, 13 tàu, 480 máy bay không người lái, 43 đơn vị thiết bị đặc biệt và 112 tên lửa hành trình.

    Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gọi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine là một "thất bại tuyệt đối" và nói rằng các nhà lãnh đạo Nga sợ phải thừa nhận "những sai lầm đã được thực hiện ở cấp quân sự và nhà nước cao nhất."

    Bích Thảo(Theo Zenger News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-quan-doi-ukraine-nem-bom-can-cu-nga-bang-luu-phao-do-nato-vien-tro-a539390.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan