+Aa-
    Zalo

    Video: Rùng mình chứng kiến cảnh bác sĩ rút chiếc đinh cắm sâu trong mắt bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Trung ương đã mổ cấp cứu lấy thành công dị vật là một chiếc đinh trong mắt bệnh nhân 42 tuổi ở Hà Nội.

    Mới đây các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Trung ương đã mổ cấp cứu lấy thành công dị vật là một chiếc đinh trong mắt bệnh nhân 42 tuổi ở Hà Nội.

    [presscloud]6778[/presscloud]

    Theo gia đình bệnh nhân cho biết, tối 4/1, anh N.V.T (ngụ huyện Thạch Thất, Hà Nội) do bất cẩn trong lúc bắn đinh đóng ghế tại xưởng nên bất ngờ bị cây đinh bật ngược và cắm thẳng vào mắt.

    Ngay sau đó anh T. được người thân đưa ra bệnh viện huyện sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Mắt Trung ương. Tại đây, bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang để đánh giá thương tổn. Qua hình ảnh trên phim chụp, các bác sĩ đánh giá dị vật cong 1/2 cung tròn nằm trong lòng nhãn cầu, chưa xuyên thấu nhãn cầu. Kíp trực do bác sĩ Phạm Hồng Vân phụ trách đã phẫu thuật rút chiếc đinh, khâu giác mạc, tiêm kháng sinh nội nhãn ngay trong đêm cho bệnh nhân.

    Mặc dù bệnh nhân đã được mổ cấp cứu lấy dị vật kịp thời tuy nhiên vẫn phải tiếp tục điều trị và phẫu thuật lần 2 để cắt dịch kính và thay thuỷ tinh thể. Tiên lượng thị lực có thể phục hồi phần nào.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-rung-minh-chung-kien-canh-bac-si-rut-chiec-dinh-cam-sau-trong-mat-benh-nhan-a258163.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dị vật trong mũi

    Dị vật trong mũi

    Các loại pin tròn, ví dụ như pin của đồng hồ đeo tay là những vật sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng với khoang mũi trong vòng 4 giờ.