Video: Siêu bão Lekima hoành hành ở Trung Quốc, lật tung xe tải, thổi bay người đi đường


Chủ nhật, 11/08/2019 | 05:30


Cùng sự kiện

Trên đường tiến vào đất liền Trung Quốc, cơn bão Lekima mang theo sóng và gió lớn làm lật tung xe tải, thổi bay người đi đường.

Trên đường tiến vào đất liền Trung Quốc, cơn bão Lekima mang theo sóng và gió lớn làm lật tung xe tải, thổi bay người đi đường, hơn 1 triệu người dân đã phải di tản để tránh bão.

Nguồn video: Dailymail/Dân Trí

Dân Trí lược dịch thông tin từ Dailymail, ngày 9/8, 2 cơn bão di chuyển từ phía Tây Thái Bình Dương tới biển Hoa Đông và dự kiến sẽ mang gió và mưa lớn tới khu vực duyên hải Nhật Bản, Đài Loan, và Trung Quốc.

Bão Lekima đang áp sát khu vực duyên hải phía đông với tốc độ 209 km/h. Cơ quan thời tiết Trung Quốc cho biết lở đất có thể xảy ra vào hôm nay ở miền trung hoặc miền bắc Chiết Giang trước khi tiến vào khu đồng bắc sông Dương Tử.

Đoạn video do trang tin Passion News đăng tải ngày 9/8 cho thấy bão Lekima bắt đầu tiến vào Chiết Giang (Trung Quốc), tạo nên con sóng khổng lồ cao hơn 10 m. Trong đoạn video, gió lớn đã hất tung một chiếc xe tải giữa đường trong khi người đi đường bị gió thổi bay dưới mặt đất.

Do ảnh hưởng của bão, một vài chuyến bay ở Chiết Giang cũng đã bị hủy hoặc hoãn do thời tiết cực đoan. Một số tuyến tàu cao tốc từ Thượng Hải đã phải tạm dừng. Gần 5.000 tàu cá đã được gọi về cảng. Con số người đi di tản đã lên tới hơn 1 triệu người.

Đến ngày 10/8, theo cập nhật mới nhất của Reuters, bão Lekima đã chính thức đổ bộ vào Chiết Giang, Trung Quốc với sức gió 187 km/h. Cơn bão đã làm ít nhất 13 người chết và 16 người mất tích vỡ đập ở thành phố Ôn Châu.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc đã rút đi báo động đỏ và phát ra báo động cam (mức cao thứ 2) cho cơn bão.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-sieu-bao-lekima-hoanh-hanh-o-trung-quoc-lat-tung-xe-tai-thoi-bay-nguoi-di-duong-a288168.html