+Aa-
    Zalo

    Video: Sinh vật ăn thịt khổng lồ tinh quái giăng bẫy bắt mồi dưới đáy biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siphonophore là động vật săn mồi dưới biển sâu chuyên nằm rình con mồi không may tiếp xúc với tế bào chính ở một số bản sao.

    Siphonophore là động vật săn mồi dưới biển sâu chuyên nằm rình con mồi không may tiếp xúc với tế bào chính ở một số bản sao.

    [presscloud]15342[/presscloud]
    Nguồn: SCI

    Khi sử dụng phương tiện điều khiển từ xa (ROV) ở hẻm núi Ningaloo dưới biển phía tây Australia, nhóm chuyên gia trên tàu nghiên cứu RV Falkor của Viện hải dương Schmidt (SCI) tại Mỹ vừa phát hiện một loại siphonophore gọi là Apolemia.

    Theo SCI, nhiều khả năng đây là mẫu vật lớn nhất thuộc loài này từng được ghi hình.

    Có hình sợi dài, siphonophore là nhóm sinh vật có họ hàng với sứa và san hô. Chúng không phải là một sinh vật đơn độc mà là tập hợp nhiều bản sao nhỏ gọi là zooid, mỗi zooid có nhiệm vụ riêng để góp phần vào cả quần thể.

     Nhờ laser SuBastian gắn trên ROV, các nhà khoa học ước tính vòng ngoài cùng của siphonophore có đường kính 15 m, hé lộ cả tổ chức sinh vật dài khoảng 47 m, tương đương chiều cao tòa nhà 11 tầng.

    Siphonophore là động vật săn mồi dưới biển sâu chuyên nằm rình con mồi không may tiếp xúc với tế bào chính ở một số bản sao.

    Quần thể siphonophore không cần di chuyển để kiếm ăn. Mỗi khi một bản sao bắt được mồi như cá hoặc loài giáp xác, nó sẽ kéo mồi về phía các bản sao hoạt động giống chiếc miệng nuốt chửng thức ăn cùng lúc. Tiêu hóa xong con mồi, chúng truyền dưỡng chất qua đường ruột dài chạy dọc toàn bộ quần thể để mọi bản sao đều có thể sử dụng dưỡng chất.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-sinh-vat-an-thit-khong-lo-tinh-quai-giang-bay-bat-moi-duoi-day-bien-a319047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan