Video: Tàu chiến Mỹ thử nghiệm hệ thống phóng thủ tên lửa, bắn hạ thành công ICBM


Thứ 4, 18/11/2020 | 07:13


Cùng sự kiện

Trong thử nghiệm hệ thống phòng thủ, tàu chiến của hải quân Mỹ đã đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Trong thử nghiệm hệ thống phòng thủ, tàu chiến của hải quân Mỹ đã đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Ngày 16/11, hải quân Mỹ đã tiến hành thử nghiệm hệ thống phòng thủ. Theo đó, tàu chiến USS John Finn đã thành công trong việc đánh chặn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). 

Cụ thể, theo tuyên bố của Cơ quan Phòng thủ tên lửa, các quân nhân và thủy thủ trên tàu chiến USS John Finn đã sử dụng tên lửa đánh chặn Standard Missile-3 (SM-3) Block IIA bắn hạ thành công ICBM.

ICBM thử nghiệm được bắn từ bãi thử của quân đội Mỹ trên đảo san hô Kwajalein thuộc quần đảo Marshall và đánh chặn ở phía Đông Bắc Hawaii. Các cuộc thử nghiệm trước đây của hệ thống phòng thủ tên lửa đã phóng các tên lửa đánh chặn trên mặt đất ở Alaska và California bắn hạ các ICBM thử nghiệm.

Các quan chức nói rằng việc tàu chiến có khả năng bắn hạ một mối đe dọa tên lửa sẽ gia tăng khả năng của hệ thống phòng thủ tên lửa tổng thể. Kết quả này đã cho thấy khả năng phòng thủ tiên tiến của Washington trước các mối đe dọa tiềm tàng đến từ các quốc gia như Triều Tiên.

Giám đốc Cơ quan Phòng thủ Tên lửa, Phó Đô đốc Jon Hill, cho biết: "Cơ quan đang điều tra khả năng tăng cường hệ thống Phòng thủ trên mặt đất bằng cách trang bị các hệ thống cảm biến và vũ khí bổ sung để chống lại những diễn biến bất ngờ về mối đe dọa tên lửa".

Ông nói thêm: "Chúng tôi đã chứng minh được việc tàu Aegis BMD được trang bị tên lửa SM-3 Block IIA có thể đánh bại mục tiêu cấp ICBM. Đây là một bước trong quá trình xác định tính khả thi của kiến trúc phòng thủ từng lớp".

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tau-chien-my-thu-nghiem-he-thong-phong-thu-ten-lua-ban-ha-thanh-cong-icbm-a346449.html