+Aa-
    Zalo

    Video: Tên lửa 22 tấn của Trung Quốc mất kiểm soát, lao thẳng xuống đất ngay sau khi phóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video cho thấy tên lửa được phóng lên bầu trời, để lại cột khói đằng sau. Nhưng khi đang lấy độ cao, tên lửa bỗng nhiên gặp sự cố chao đảo, và lao xuống đất.

    Video cho thấy tên lửa được phóng lên bầu trời, để lại cột khói đằng sau. Nhưng khi đang lấy độ cao, tên lửa bỗng nhiên gặp sự cố chao đảo, và lao xuống đất.

    [presscloud]8765[/presscloud]

    Quartz đưa tin, tên lửa OS-M Trung Quốc được phóng lên quỹ đạo mang theo một vệ tinh nhỏ, nhưng không thành công. Theo Daily Mail, tên lửa này được phóng từ trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, ở sa mạc Gobi, thuộc khu tự trị Nội Mông.

    Những người chứng kiến tỏ ra hoảng hốt khi thấy tên lửa không bay đúng theo quỹ đạo định sẵn, mà lại hướng xuống đất. Phát ngôn viên trung tâm phóng vệ tinh Trung Quốc nói vụ việc vẫn đang được điều tra.

    Các tên lửa OS-M của Trung Quốc do công ty tư nhân OneSpace phát triển, mới được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2019. Các tên lửa OS-M hạng nặng có 4 động cơ đẩy, trong khi tên lửa hạng nhẹ hơn chỉ sử dụng 2 động cơ đẩy.

    Tên lửa OS-M có thể mang theo hàng hóa và vệ tinh vào vũ trụ với tải trọng từ 250-500kg.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ten-lua-22-tan-cua-trung-quoc-mat-kiem-soat-lao-thang-xuong-dat-ngay-sau-khi-phong-a268607.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan