+Aa-
    Zalo

    Video: Thanh niên say rượu, lái xe "đảo như rang lạc" khiến người đi đường khiếp vía

    • DSPL
    ĐS&PL Một bợm nhậu say rượu ở Huế đã gây sợ hãi cho đường phố khi đánh điều khiển xe máy đánh võng suốt một chặng đường dài trước khi an giấc trên... vỉa hè.

    Một "bợm nhậu" say rượu ở Huế đã khiến nhiều người đi đường một phen hoảng sợ khi điều khiển xe máy đánh võng suốt một chặng đường dài trước khi "an tọa" trên... vỉa hè.

    [presscloud]2985[/presscloud]

    Video được tài khoản Quang Thái chia sẻ lên mạng xã hội ngày 18/6, tại Huế. Một người đàn ông trung niên trong bộ dạng say mèm, lái xe máy lảo đảo trên đường, nhiều lần lấn làn, suýt va chạm với xe chạy hướng ngược chiều. Cuối cùng, người này phi lên vỉa hè, xe một nơi người một nẻo rồi giang tay ra ngủ.

    Video sau khi đăng tải hút gần 400.000 lượt xem, 1.500 lượt chia sẻ, cùng nhiều bình luận chỉ trích hành động lái xe khi say rượu của người đàn ông này.

    Rất nhiều người cho biết họ cảm thấy may mắn vì suốt chặng đường khá dài như vậy, 'dân chơi' này không gây ra vụ tai nạn nào gây thiệt hại cho bản thân hay người đi đường.

    Tại Việt Nam, hành vi lái xe sau khi uống bia, rượu cũng bị cấm. Căn cứ theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, các mức phạt liên quan đến hành vi vi phạm nồng độ cồn "lái xe khi đã uống rượu, bia" đối với xe máy như sau:

    - Phạt tiền từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả phương tiện là xe máy điện), các loại xe tương tự như xe môtô, xe gắn máy trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở. Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

    - Phạt tiền 3.000.000-4.000.000 đồng với người điều khiển xe không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ về ma túy, nồng độ cồn; hoặc điều khiển xe ô tô tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Ngoài ra, người điều khiển xe còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 3-5 tháng.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-thanh-nien-say-ruou-lai-xe-dao-nhu-rang-lac-khien-nguoi-di-duong-khiep-via-a233603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan