+Aa-
    Zalo

    Video: Thích thú trước cảnh robot thu hoạch ớt chín trong nhà kính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại cảnh một chú robot tự đi kiểm tra các quả ớt chuông trong nhà kính rồi chọn lấy các quả chín để thu hoạch vô cùng chuyên nghiệp.

    Đoạn video ghi lại cảnh một chú robot tự đi kiểm tra các quả ớt chuông trong nhà kính rồi chọn lấy các quả chín để thu hoạch vô cùng chuyên nghiệp.

    [presscloud]7811[/presscloud]

    Mới đây, các nhà nghiên cứu châu Âu và Israel chế tạo robot có thể hái ớt chuông chín trong nhà kính. Robot có tên Sweeper, được Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ theo một phần của chương trình đổi mới Horizon 2020.

    Để thực hiện nhiệm vụ, Sweeper dùng máy ảnh có khả năng nhận ra màu quả ớt. Công nghệ thị lực máy tính giúp robot quyết định liệu trái đã đủ chín để hái hay chưa. Nếu đã chín, Sweeper dùng một chiếc dao cạo nhỏ để cắt cuống trước khi dùng “móng vuốt” cầm quả ớt và bỏ vào giỏ thu hoạch bên dưới.

    Robot mất 24 giây để chọn và hái một quả ớt. Giới nghiên cứu cho hay họ cố tình làm chậm chuyển động của robot vì lý do an toàn. Sweeper cũng được trang bị đèn LED để có thể hoạt động bất kể ngày đêm. Nó làm việc khoảng 20 giờ/ngày. Dù vậy, nó vẫn chưa hoàn hảo khi chỉ đạt độ chính xác 61% trong việc hái quả chín.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-thich-thu-truoc-canh-robot-thu-hoach-ot-chin-trong-nha-kinh-a263580.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan