+Aa-
    Zalo

    Video: Thổ dân Amazon lần đầu tiên liên hệ với thế giới bên ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm người thổ dân sống biệt lập ở vùng rừng Amazon lần đầu tiên mặt đối mặt với người dân làng sau khi căn nhà nơi họ sống bị những kẻ buôn ma túy đốt cháy.

    (ĐSPL) - Nhóm người thổ dân sống biệt lập ở vùng rừng Amazon lần đầu tiên mặt đối mặt với người dân làng sau khi căn nhà nơi họ sống bị những kẻ buôn ma túy đốt cháy.
    Theo Daily Mail, đây là lần liên lạc đầu tiên với thế giới bên ngoài của bộ lạc thổ dân sống biệt lập ở vùng rừng Amazon của Brazil. Cuộc gặp gỡ diễn ra sau khi căn nhà của gia đình thổ dân trên khu vực sông Envira, gần biên giới với Peru bị nhưng kẻ buôn ma túy người Peru đốt cháy.
    Nhóm 5 người đàn ông  và 2 người phụ nữ mang theo cung và mũi tên được cho là nằm trong nhóm 50 gia đình thổ dân ở Amazon hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Họ đã lần đầu tiên có cuộc tiếp xúc với một người dân địa phương bằng việc trao đổi hoa quả với nhau vào ngày 29/6.
    Video: Thổ dân Amazon lần đầu tiên liên hệ với thế giới bên ngoài

    Thổ dân ở Amazon nhận hoa quả từ một người dân làng gần đó

    Nhóm bộ lạc này đã chọn cách không liên lạc với thế giới bên ngoài. Nhưng giờ đây, các chuyên gia cho rằng có vẻ như họ đang cần sự giúp đỡ khi nhóm người đã phải rời bỏ nơi trú ẩn của họ vì đối mặt với đe dọa của bọn lâm tặc và buôn bán ma túy.
    Video: Thổ dân Amazon lần đầu tiên liên hệ với thế giới bên ngoài

    Nhà của những người thổ dân Amazon đã bị đốt cháy bởi những kẻ buôn ma túy

    Nhà nhân chủng học Terri Aquino nói trên trang tin tức G1 của Brazil: "Những người thổ dân Amazon đang tìm kiếm các trang thiết bị công nghệ. Bởi họ cho rằng điều đó cần thiết trong một cuộc chiến giữa những người thổ dân Amazon và các nhóm khác đến từ bên ngoài”.
    Một khu vực rộng lớn ở Amazon vẫn còn hoang sơ nhưng theo bà Terri Aquino: “Những người hiện đại đang ngày càng đổ vào rừng nhiều hơn để khai thác gỗ, tìm kiếm vàng khiến cho cộng đồng thổ dân ở Amazon phải lùi sâu vào khu rừng nhiệt đới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tho-dan-amazon-lan-dau-tien-lien-he-voi-the-gioi-ben-ngoai-a44063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan