+Aa-
    Zalo

    Video thót tim giải cứu người phụ nữ bị dòng lũ chảy siết cuốn trôi ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người đàn ông khỏe mạnh cùng bám vào một sợi dây và phải rất vất vả mới kéo được người phụ nữ thoát khỏi dòng lũ chảy siết.
    video thot tim cuu nguoi phu nu bi dong lu chay siet cuon troi o trung quoc 02
    Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi trận mưa lớn "nghìn năm có một". Ảnh: Sohu 

    Hôm 20/7, một trận mưa lớn được mô tả là "nghìn năm có một" ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc phá vỡ kỷ lục mực nước mưa trong suốt lịch sử 60 năm ngành khí tượng thủy văn nước này.

    Tính đến hết ngày 21/7, trận lũ đã khiến ít nhất 25 người ở Hà Nam thiệt mạng, hàng triệu người bị ảnh hưởng, trong đó hơn 200.000 người ở thành phố Trịnh Châu phải sơ tán. Trung Quốc đã huy động hàng chục nghìn nhân viên cứu hộ, trong đó có binh sĩ và lính cứu hỏa, đến tỉnh Hà Nam để làm công tác cứu hộ.

    Rất nhiều đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi lũ lụt gây vỡ đập, tràn vào thành phố cuốn trôi mọi phương tiện hay gây ngập úng sâu cả hệ thống tàu điện ngầm.

    Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc tiếp tục lan truyền một video ghi lại giải cứu một người phụ nữ ở thành phố Trịnh Châu bị dòng lũ siết cuốn trôi, khiến cư dân mạng thót tim.

    video-thot-tim-cuu-nguoi-phu-nu-bi-dong-lu-chay-siet-cuon-troi-o-trung-quoc.mp4

    Video: Thót tim giải cứu người phụ nữ bị dòng lũ chảy siết cuốn trôi. Nguồn: Haokan

    Chưa rõ nguyên nhân vì sao người phụ nữ gặp nạn nhưng hình ảnh ghi lại cho thấy, nhiều người đàn ông khỏe mạnh cùng bám vào một sợi dây và phải rất vất vả mới kéo được người phụ nữ thoát khỏi dòng lũ chảy siết.

    Hiện chưa rõ thiệt hại cụ thể mà đợt mưa lũ lịch sử gây ra ở tỉnh Hà Nam nhưng các chuyên gia ước tính thiệt hại có thể lên tới hàng tỷ USD.

    Thời gian này, các tỉnh miền Tây và Tây Nam Trung Quốc bắt đấu bước vào mùa mưa và thường xảy ra lũ lụt nhưng hậu quả của các đợt lũ ngày càng nghiêm trọng. Các chuyên gia nước này chỉ ra rằng, một phần nguyên nhân là do tốc độ đô thị hóa quá nhanh và sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

    Hoa Vũ (Theo Haokan)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-thot-tim-giai-cuu-nguoi-phu-nu-bi-dong-lu-chay-siet-cuon-troi-o-trung-quoc-a507830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan