+Aa-
    Zalo

    Video: Thót tim với màn cất cánh của máy bay ở đường băng nguy hiểm nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến cảnh máy bay cất và hạ cánh xuống đường băng nhỏ với xung quanh là bờ vực dốc thằng đứng khiến ai cũng thót tim.

    Chứng kiến cảnh máy bay cất và hạ cánh xuống đường băng nhỏ với xung quanh là bờ vực dốc thằng đứng khiến ai cũng thót tim.

    [presscloud]6108[/presscloud]

    Sân bay Lukla của Nepal, một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới, nổi tiếng với kích thước nhỏ bé khi đường băng chỉ dài 530 m, rộng 30 m. Sân bay nằm ở độ cao gần 3.000 m trên dãy Himalaya và bao quanh là những bờ vực dốc thẳng đứng. Chỉ một sai sót nhỏ trong lúc cất/hạ cánh, phi công sẽ phải trả giá đắt.

    Đoạn video, được tải lên YouTube bởi kênh hàng không Cargospotter, cho thấy một số máy bay hạ cánh và cất cánh từ đường băng gần trại căn cứ Everest (Everest Base Camp).

    Do khó khăn trong việc điều hướng thành công địa hình hiểm trở của sân bay, Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal chỉ cho phép các phi công có kinh nghiệm, từng thực hiện ít nhất 100 nhiệm vụ cất cánh ngắn (STOL) được phép điều khiển máy bay hạ cánh ở đường băng này. Ngoài ra, phi công còn cần phải có hơn một năm kinh nghiệm STOL ở Nepal và hoàn thành 10 nhiệm vụ ở Lukla (đông bắc Nepal) cùng phi công huấn luyện.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-thot-tim-voi-man-cat-canh-cua-may-bay-o-duong-bang-nguy-hiem-nhat-the-gioi-a254805.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan