Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Video: Thực hiện "mua xăng tự đổ", buổi đầu còn nhiều bỡ ngỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khách đi xe tự bơm xăng là một hình thức phổ biến ở các nước phát triển đã được Việt Nam áp dụng và thí điểm tại hai cửa hàng xăng tại Hà Nội.

    (ĐSPL) - Khách đi xe tự bơm xăng là một hình thức phổ biến ở các nước phát triển đã được Việt Nam áp dụng và thí điểm tại hai cửa hàng xăng tại Hà Nội.

    Xem video:

     Từ ngày 1/12, Petrolimex Hà Nội đã thí điểm tại cửa hàng xăng số 60 Xuân Thuỷ (Cầu Giấy) và cửa hàng xăng số 01 đường Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm) hình thức mua nhiên liệu hoàn toàn mới “Mua xăng dầu tự phục vụ”. Mục đích của hình thức mới này là nhằm giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi đổ xăng và giúp người dân làm quen với hình thức xăng dầu tự động đã rất phổ biến ở nước ngoài từ lâu. Sau 3 ngày thử nghiệm, đã có một số phản ứng tích cực từ khách hàng.

     Để thực hiện mua nhiên liệu, khách hàng sẽ phải làm quen với 6 bước quy trình. Bước 1: khách hàng đưa xe vào vị trí cột bơm; bước 2: khách hàng đến cabin khai báo dữ liệu mua xăng, dầu như số lượng, số tiền; bước 3:  khách hàng thao tác tại cột bơm gồm các công đoạn như rút súng tra dầu khỏi cột bơm, kiểm tra thông số trên màn hình đã đưa về "0" toàn bộ, đưa đầu súng vào miệng bình chứa, bóp cò tại súng tra dầu, theo dõi màn hình khi tổng số lượng hoặc số tiền bằng số đã đặt mua, ngừng thao tác nhả cò về vị trí ban đầu, tra súng vào hốc bơm; bước 4: kết thúc bơm; bước 5: khách hàng trở lại cabin thanh toán hoặc nhận hóa đơn; bước 6: đánh xe ra khỏi vị trí mua xăng dầu, kết thúc quy trình.

     Vì hình thức mới nên để khách hàng làm quen với các quy trình, cửa hàng xăng dầu đã bố trí nhân viên đứng hướng dẫn khách hàng. Ở giai đoạn đầu hình thức mua nhiên liệu này chỉ áp dụng cho khách hàng sử dụng ô tô.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-thuc-hien-mua-xang-tu-do-buoi-dau-con-nhieu-bo-ngo-a72282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan