+Aa-
    Zalo

    Video: "Tia chớp" F-35 của Mỹ va trúng máy bay tiếp dầu KC-130, lao thẳng xuống đất, nổ tung như cầu lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi va chạm với máy bay tiếp dầu KC-130 và lao thẳng xuống mặt đất, máy bay F-35 đã nổ tung và tạo ra quả cầu lửa khổng lồ.

    Sau khi va chạm với máy bay tiếp dầu KC-130 và lao thẳng xuống mặt đất, máy bay F-35B đã nổ tung và tạo ra quả cầu lửa khổng lồ. 

    [presscloud]17165[/presscloud]

    Một máy bay chiến đấu F-35B của Thủy quân lục chiến Mỹ đã bị rơi và phát nổ ở quận Imperial, California, sau khi va chạm với một máy bay tiếp dầu KC-130 trong một cuộc tiếp nhiên liệu giữa không trung.

    Phi công lái chiếc F-35B đã may mắn phóng dù thoát hiểm kịp thời và chiếc KC-130 cũng hạ cánh khẩn cấp an toàn . Viên phi công hiện đang được điều trị vết thương.

    "Vào khoảng 16h (giờ Thái Bình Dương), một chiếc F-35B đã va chạm với một chiếc KC-130J trong quá trình tiếp nhiên liệu không đối không, dẫn đến việc chiếc F-35B gặp nạn", trích dẫn thông cáo từ Trạm Không quân Thủy quân lục chiến Yuma ở Yuma, Arizona. 

    "Máy bay KC-130J đang ở trên boong ở khu vực lân cận. Tất cả các thành viên phi hành đoàn của KC-130J được thông báo là an toàn", thông báo viết.

    Theo những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, chiếc phi cơ chở dầu đã hạ cánh gần một cánh đồng.

    Một quan chức quốc phòng cho biết chiếc KC-130 được đóng tại Trạm không quân Thủy quân lục chiến Miramar ở San Diego, California, và F-35 đóng tại Iwakuni, Nhật Bản.

    Thủy quân lục chiến cho biết vụ việc đang được điều tra.

    Máy bay của Thủy quân lục chiến Mỹ. Ảnh: ABC

     

    F-35B là phiên bản tiêm kích tàng hình thế hệ 5 do Thủy quân lục chiến Mỹ phát triển. Điểm nổi bật của máy bay này là khả năng cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL), cho phép nó hoạt động trên các tàu đổ bộ có sàn đáp nhỏ hơn tàu sân bay thông thường.

    Tuy nhiên, hệ thống STOVL khiến F-35B có tầm hoạt động và khả năng cơ động thua kém biến thể F-35A không quân và F-35C hải quân, đồng thời F-35B cũng là phiên bản đắt nhất với mức giá 115 triệu USD/chiếc.

    Một tiêm kích F-35B thủy quân lục chiến Mỹ từng bị rơi khi bay huấn luyện tại bang Nam Carolina hồi năm 2018. Nguyên nhân được xác định là lỗi trong hệ thống ống dẫn nhiên liệu của máy bay.

    Mộc Miên(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tia-chop-f-35-cua-my-va-trung-may-bay-tiep-dau-kc-130-lao-thang-xuong-dat-no-tung-nhu-cau-lua-a340900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan