+Aa-
    Zalo

    Video: Tổng thống Biden nổi giận khi bị phóng viên "hỏi vặn" sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Khi bị phóng viên "hỏi vặn" về việc thay đổi hành động của phía Nga sau hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tỏ thái độ không hài lòng.

    Ngày 16/6 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Geneva (Thuỵ Sĩ) để tham dự hội nghị thượng đỉnh cấp cao đầu tiên của 2 nhà lãnh đạo kể từ khi ông Biden nhậm chức vào tháng 1 vừa qua. 

    Kết thúc hội nghị, ông Biden và ông Putin đã tổ chức những cuộc họp báo riêng lẻ để thông báo về kết quả đàm phán giữa 2 bên. Theo đó, tại cuộc họp báo của mình, Tổng thống Joe Biden đã tỏ rõ thái độ không hài lòng đối với câu hỏi của phóng viên Kaitlan Collins đến từ CNN.

    Cụ thể, Cô Kaitlan Collins đã hỏi: "Làm thế nào mà ông tự tin rằng nhà lãnh đạo Nga sẽ thay đổi sau khi ông ấy phủ nhận cáo buộc vi phạm nhân quyền liên quan tới vụ bắt giữ lãnh đạo phe đối lập Alexei Navalny cùng nhiều vấn đề khác bao gồm một phần trách nhiệm đối với cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống đường ống dẫn dầu lớn của Mỹ và cam kết về việc cải thiện quan hệ 2 nước nói chung?"

    Khi nghe câu hỏi này, ông chủ Nhà Trắng đã lộ rõ vẻ bực bội. Ông gay gắt đáp trả: "Tôi không tự tin rằng ông ấy sẽ thay đổi hành vi của mình. Chuyện gì thế này? Tôi đã nói rằng tôi tự tin bao giờ thế?".

    aaron-rupar-on-twitter----what-the-hell--...-when-did-i-say-i-was-confident--...-if-you-dont-understand-that-youre-in-the-wro.mp4

    Ông Biden nói thêm: "Nghe này, hãy cùng làm rõ vấn đề. Những gì tôi đã nói là ông ấy có thể sẽ thay đổi hành vi của mình nếu cả thế giới cùng nhau lên án và làm giảm vị thế của ông ấy. Tôi không tự tin gì cả, tôi chỉ đang nói lên sự thật".

    Phản bác lại câu trả lời trên của tổng thống Mỹ, nữ phóng viên CNN lập luận rằng Tổng thống Putin sẽ không sớm thay đổi các hành động của mình dựa vào những gì ông đã nói trong cuộc họp báo riêng khi kết thúc hội nghị.

    Khi ấy, Tổng thôngs Biden chỉ nói thêm: "Nếu bạn không hiểu vấn đề này thì bạn đang làm việc nhầm lĩnh vực rồi".

    Sau đó, trên đường ra đường băng để lên Không Lực Một trở lại Mỹ, Tổng thống Joe Biden đã gửi lời xin lỗi vì thái độ gay gắt của mình trong họp báo vừa qua. Trong khi đó, về phía nữ phóng viên CNN, cô khẳng định chỉ đang làm đúng công việc của mình và nói thêm rằng lời xin lỗi của ông Biden là "hoàn toàn không cần thiết".

    Cô Collins chia sẻ: "Ông ấy không cần phải xin lỗi. Tôi đánh giá cao những gì ông ấy đã làm. Việc tôi hỏi ngài tổng thống một câu hỏi không có nghĩa là tôi nghiêng về hướng tiêu cực hoặc tích cực".

    Phát biểu sau hội nghị, Tổng thống Biden nói rằng cuộc đàm phán vừa qua có nhiều sự lạc quan. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra quan điểm tương tự với người đồng cấp Nga, nói rằng Hội nghị thượng đỉnh này vẫn chưa đủ để 2 quốc gia khôi phục lại quan hệ thân thiện như trước. 

    Minh Hạnh (Theo Yahoo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tong-thong-biden-noi-gian-khi-bi-phong-vien-hoi-van-sau-hoi-nghi-thuong-dinh-my-nga-a504177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan