+Aa-
    Zalo

    Video: Trung Quốc đưa 6.000 binh sĩ vào Hong Kong lúc rạng sáng

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc đã đưa hơn 6.000 binh sĩ Hong Kong, khiến nhiều người lo ngại Bắc Kinh bắt đầu điều quân nhằm đáp trả khủng hoảng chính trị ở đây.

    Trung Quốc đã đưa hơn 6.000 binh sĩ Hong Kong, khiến nhiều người lo ngại Bắc Kinh bắt đầu điều quân nhằm đáp trả khủng hoảng chính trị ở đây.

    [presscloud]11927[/presscloud]

    Tân Hoa Xã viết: "Đơn vị đồn trú của PLA tại Hong Kong vào nửa đêm thứ năm đã tiến hành đợt luân chuyển lần thứ 22 kể từ khi lực lượng bắt đầu đồn trú ở Hong Kong năm 1997. Được sự chấp thuận của Quân ủy trung ương, đợt luân chuyển này là hoạt động định kỳ bình thường hằng năm, phù hợp với Luật TQ về đồn trú ở đặc khu Hong Kong, trong đó quy định ‘lực lượng đồn trú sẽ thực hiện hệ thống luân chuyển các thành viên".

    Theo tờ South China Morning Post (SCMP), Tân Hoa Xã đã đăng hình ảnh binh sĩ trên các phương tiên quân sự đi vào Hong Kong thông qua chốt kiểm soát biên giới ở cảng Huanggang, trong khi lực lượng hàng hải của hải quân PLA đến căn cứ hải quân đảo Stonecutters trước lúc mặt trời mọc.

    Trong bản tin thứ hai, Tân Hoa Xã cho biết những binh sĩ này đã trải qua khóa huấn luyện quân sự và pháp lý về Hong Kong.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-trung-quoc-dua-6000-binh-si-vao-hong-kong-luc-rang-sang-a290950.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan