+Aa-
    Zalo

    Video: UAV chiến thuật của Nga "dội bom" dữ dội vào Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga tung video máy bay không người lái (UAV) Orlan-10 tấn công mục tiêu của Ukraine tại khu vực Donbass bằng cách ném hỏa lực dữ dội.

    Trang Newsweek đưa tin ngày 17/5 (giờ địa phương), một máy bay không người lái (UAV) Orlan-10 của Nga đã ném bom vào mục tiêu ở vùng Donbass của Ukraine, các quan chức quân đội Nga cho biết. 

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, UAV Orlan-10 thường được sử dụng làm lá chắn cho người dân, cũng như thực hiện các hoạt động do thám tìm kiếm kho đạn và căn cứ quân sự của Ukraine.

    Từ đoạn video do Nga công bố, có thể thấy quân đội Nga đã nạp tên lửa lên UAV quân sự trước khi Orlan-10 cất cánh và ném bom xuống mục tiêu ở chiến trường.

    Người điều khiển UAV Yevgeny cho biết: "Chúng tôi đang thực hiện các hoạt động trinh sát trên không, tìm kiếm mục tiêu. Sau đó, chúng tôi chuyển tọa độ cho các đơn vị pháo binh của mình. Họ sẽ chuẩn bị cho trận địa pháo".

     

    video-uav-chien-thuat-cua-nga-doi-bom-du-doi-vao-ukraine.mp4

    Video: Zenger News.

    Cũng trong ngày 17/5, bộ Quốc phòng Nga cho biết 265 máy bay chiến đấu Ukraine thuộc Tiểu đoàn Azov đã đầu hàng tại nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol.

    Từ ngày 24/2 đến ngày 17/5, tổng thiệt hại chiến đấu của quân đội Nga ảnh hưởng đến khoảng 27.900 binh lính, theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine.

    Quân đội Ukraine cũng cho biết Nga đã mất 1.235 xe tăng, 3.009 xe chiến đấu bọc thép, 578 hệ thống pháo, 198 hệ thống tên lửa phóng loạt, 90 hệ thống phòng không, 201 máy bay chiến đấu, 167 máy bay trực thăng, 2.109 xe cơ giới và tàu chở nhiên liệu, 13 tàu, 436 máy bay không người lái, 43 đơn vị thiết bị đặc biệt và 97 tên lửa hành trình.

    Quân đội Ukraine cho biết thêm, tổn thất lớn nhất của Lực lượng vũ trang Nga trong ngày 16/5 là ở các hướng Lyman và Zaporizhzhia.

    Bích Thảo(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-uav-chien-thuat-cua-nga-doi-bom-du-doi-vao-ukraine-a537984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan