+Aa-
    Zalo

    Video: Xe chở tài liệu mật của quân đội Israel bị cướp trong "một nốt nhạc"

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc xe SUV chở vị tùy viên quân sự Israel đỗ bên ngoài khách sạn, một tên trộm đã nhảy vào trong chiếc SUV và lái xe tẩu thoát.

    Chiếc xe SUV chở vị tùy viên quân sự Israel đỗ bên ngoài khách sạn. Một tên trộm đã nhảy vào trong chiếc SUV và lái xe tẩu thoát, khiến tài xế và nhân viên an ninh ngỡ ngàng.

    [presscloud]3200[/presscloud]

    Theo RT, vụ trộm xe xảy ra hồi tuần trước tại một thành phố châu Âu, khi tùy viên quân sự Israel đi chiếc SUV Audi màu đen, mang biển ngoại giao đến khách sạn để gặp một tướng quân đội Israel (IDF).

    Trong lúc chờ đợi, tài xế và vệ sĩ của người tùy viên đậu xe gần cổng khách sạn, nhưng xe vẫn để nổ máy. Một tên trộm nhanh chóng tiếp cận, trong nháy mắt đã mở cửa và lái xe đi trong sự ngỡ ngàng của hai người này.

    Theo Jerusalem Post, máy tính xách tay của viên tùy viên quân sự chứa nhiều tài liệu mật cũng nằm trên chiếc xe vào thời điểm nó bị đánh cắp.

    Sau đó, tên trộm đã bỏ lại chiếc SUV này do phương tiện bị vô hiệu nhờ sự tác động của nhà sản xuất Audi. Tuy nhiên, ví tiền và hai bộ quân phục Israel đã biến mất.

    Chiếc xe bị cướp - Ảnh: Chụp màn hình

    Truyền thông Israel đã miêu tả vụ trộm này là "đáng xấu hổ". Quy định của IDF cấm tất cả sĩ quan mang máy tính xáy tay ra khỏi nhà hoặc xe hơi để tránh nguy cơ rò rỉ thông tin mật.

    Năm 2016, Thiếu Tướng IDF Hagai Topolansky đã buộc phải từ chức sau khi chiếc máy tính xách tay chứa đựng các dữ liệu mật của ông bị trộm. Trước đó một năm, Trung tá Ilan Levy đã phải ra khỏi ngành khi chiếc xe của ông với nhiều tài liệu mật bên trong bị đánh cắp.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-xe-cho-tai-lieu-mat-cua-quan-doi-israel-bi-cuop-trong-mot-not-nhac-a235243.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan