+Aa-
    Zalo

    Video xe thiết giáp Nga được thả từ trên không xuống

    ĐS&PL Trong video, Nga đã thả thành công các xe thiết giáp BTR-MDM xuống mặt đất an toàn bằng dù khi phương tiện này đang chở quân nhân bên trong.

    Trong video, Nga đã thả thành công các xe thiết giáp BTR-MDM xuống mặt đất an toàn bằng dù khi phương tiện này đang chở quân nhân bên trong.

    [presscloud]3377[/presscloud]

    Ngày 13/7, với sự tham gia của 200 phương tiện bọc thép và 2.500 quân nhân, quân đội Nga đã bế mạc cuộc tập trận chung giữa lực lượng vận tải hàng không và lực lượng nhảy dù.

    Đặc biệt, tại lần diễn tập này, Nga đã thả thành công các xe thiết giáp BTR-MDM xuống mặt đất an toàn bằng dù khi phương tiện này đang chở quân nhân bên trong. Kỹ thuật độc đáo này do cựu Tư lệnh huyền thoại của lực lượng nhảy dù Liên Xô, Vasily Margelov, nghĩ ra.

    Ngoại trừ Nga, tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kì quốc gia nào khác thử nghiệm thành công kỹ thuật nguy hiểm này. Thay vào đó, các quân nhân và xe bọc thép sẽ được thả riêng biệt từ máy bay.

    Dù bung ra trên nóc xe bọc thép sau khi được thả từ máy bay xuống. - Ảnh: Quân đội Nga.

    Kỹ thuật thả xe bọc thép với các quân nhân ngồi sẵn bên trong sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, bởi xe bọc thép có thể sẵn sàng chiến đấu ngay sau đó vài phút. Tuy nhiên, việc thả xe bọc thép cùng binh sĩ ngồi trong đòi hỏi độ chính xác cao, bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến quân nhân thiệt mạng. Ngoài ra, việc thả rơi những xe bọc thép có thể dẫn tới việc khí tài bị mất mát.

    Trong cuộc tập trận ngày 13/7, các phương tiện BTR-4M và các quân nhân đã tiếp đất an toàn từ độ cao 1.800 m. Xe thiết giáp này nặng gần 14 tấn và có thể chở 2 quân nhân điều khiển xe và 13 quân nhân lực lượng nhảy dù. Phiên bản tiền nhiệm, chiếc BTR-D chỉ nặng khoảng 8 tấn.

    Xe thiết giáp chở quân nhân bên trong tiếp đất an toàn. - Ảnh: Quân đội Nga.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-xe-thiet-giap-nga-duoc-tha-tu-tren-khong-xuong-a236888.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan