+Aa-
    Zalo

    Video: Xót xa hình ảnh cá voi mất nửa người bơi lội giữa biển khơi

    • DSPL
    ĐS&PL Khi con cá voi lặn xuống, phần sau cơ thể trồi lên khỏi mặt nước, một vết thương hãi hùng hiện ra. Người xem có thể thấy con cá voi đã mất gần như nửa người.

    Khi con cá voi lặn xuống, phần sau cơ thể trồi lên khỏi mặt nước, một vết thương hãi hùng hiện ra. Con cá voi bị mất gần như nửa người, để lộ phần cơ thể bên trong.

    [presscloud]3988[/presscloud]

    Video được quay ở Thái Bình Dương, ngoài khơi thị trấn Nuqui của Colombia, bởi một thành viên của quỹ Macuaticos (tổ chức bảo vệ động vật biển).

    Con cá voi được cho là mất phần đuôi sau khi mắc vào lưới đánh cá của ngư dân. Lưới đánh cá có thể đã quấn chặt vào đuôi con cá voi, ngăn máu lưu thông khiến phần đuôi cá voi tách rời khỏi cơ thể.

    Điều đáng nói là dù bị mất đuôi nhưng con cá voi lưng gù trong video vẫn bơi lội một cách bình thường. “Tuy nhiên, con cá voi sẽ không sống được lâu vì phần đuôi rất cần thiết trong việc di chuyển cũng như lặn sâu”, nhà sinh vật học Cristian Bermudez nói.

    Natalia Botero, giám đốc quỹ Macuaticos nói rằng quỹ Macuaticos đang làm việc với người dân địa phương để ngăn tình trạng tương tự xảy ra trong tương lai, hối thúc người dân thay đổi tập tính đánh bắt đe dọa đến hệ sinh thái biển.

    “Những người dân địa phương đã đánh cá như vậy suốt cả đời và đó là cách họ kiếm sống. Chúng ta nên tìm cho họ một kế sinh nhai khác”, ông Botero nói thêm.

    Con cá voi mất đuôi xuất hiện ở ngoài khơi Colombia. - Ảnh: Ladbible

    Các chuyên gia cho rằng con cá voi sẽ không sống được lâu trong tình trạng này. - Ảnh: Ladbible

    Các nhà sinh vật học cũng hối thúc ngư dân Colombia không nên quăng lưới ngoài biển mà không kiểm soát vì có thể khiến các sinh vật lớn hơn mắc phải.

    Cá voi lưng gù thường bơi qua vùng biển ngoài khơi Colombia để đến nơi sinh sản, vốn ở khu vực phía đông nam Thái Bình Dương.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-xot-xa-hinh-anh-ca-voi-mat-nua-nguoi-boi-loi-giua-bien-khoi-a241937.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan