+Aa-
    Zalo

    Video xót xa ngôi nhà gỗ nghiến gần 800 triệu đồng bị lửa "nuốt chửng"

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ cháy khiến ngôi nhà trị giá khoảng 800 triệu đồng, 20 triệu đồng tiền mặt, các sổ sách, giấy tờ quan trọng của cả gia đình bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Vụ cháy khiến ngôi nhà trị giá khoảng 800 triệu đồng, 20 triệu đồng tiền mặt, các sổ sách, giấy tờ quan trọng của cả gia đình bị thiêu rụi hoàn toàn. 

    [presscloud]3779[/presscloud]

    Vào khoảng 9h sáng 12/8, một vụ cháy nhà đã xảy ra tại hộ anh Quàng Văn Dịch ở bản Co Sáng, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do chập điện.

    Khi phát hiện ra cháy, chủ nhà đã tri hô người dân trong bản hỗ trợ dập lửa, vận chuyển đồ đạc ra khỏi nhà. Tuy nhiên, do phương tiện cứu cháy thô sơ, hơn 1 tiếng sau ngọn lửa mới được khống chế.

    Khi xảy ra vụ cháy, ông Quàng Văn Vụ đang đi làm nương cách nhà khoảng 100m, vợ của ông Vụ đang dọp dẹp dưới gầm nhà sàn nên không phát hiện ra cháy; trên nhà sàn có một cháu nhỏ đang chơi, rất may mọi người tham gia chữa cháy đã phát hiện và kịp thời đưa cháu ra khỏi căn nhà an toàn.

    Vụ cháy đã thiêu rụi gần như hoàn toàn ngôi nhà sàn trị giá gần 800 triệu đồng mới xây dựng xong và vừa được gia đình đưa vào sử dụng. 20 triệu đồng tiền mặt, các sổ sách, giấy tờ quan trọng của cả gia đình cũng bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Dân Việt

    Khi nhận được tin, lãnh đạo xã cùng với các ban ngành, đoàn thể đã kịp thời đến ứng cứu và thăm hỏi động viên.

    Chiều 12/8 , Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) đã vào động viên và hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại khoảng 3 triệu đồng, để gia đình ổn định cuộc sống.

    Được biết, đây là lần thứ 2 trên địa bàn huyện Tuần Giáo xảy ra cháy nhà sàn. Trước đó vào đầu tháng 4/2018, tại bản Ta, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên cũng đã xảy ra một vụ cháy nhà sàn của gia đình ông Tòng Văn Địa.

    Qua những vụ việc cháy nêu trên, chính quyền địa phương huyện Tuần Giáo khuyến cáo người dân càng nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động với các biện pháp an toàn, phòng chống cháy nổ tại gia đình bằng việc thường xuyên định kỳ kiểm tra hệ thống lưới điện trong nhà, nếu phát hiện hỏng hóc, có nguy cơ chập cháy cần sửa chữa ngay; không để lửa đỏ trong bếp khi đi vắng, xa nhà.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-xot-xa-ngoi-nha-go-nghien-gan-800-trieu-dong-bi-lua-nuot-chung-a239937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan