+Aa-
    Zalo

    Video: Xúc động khoảnh khắc đội bóng Thái Lan gặp lại bố mẹ tại bệnh viện

    • DSPL
    ĐS&PL Các bậc phụ huynh khác vẫy tay và lau nước mắt khi con trai họ giơ tay ra hiệu nói "con yêu cha mẹ" từ giường bệnh.

    Các bậc phụ huynh khác vẫy tay và lau nước mắt khi con trai họ giơ tay ra hiệu nói "con yêu cha mẹ" từ giường bệnh. 

    [presscloud]3287[/presscloud]

    Thanh tra Bộ Y tế Thái Lan Tongchai Lertvirairatanapong cho hay các cậu bé đang ở trong "tình trạng tốt", dù mỗi người sụt trung bình 2 kg sau thời gian ở hang. Họ sẽ phải nằm viện ít nhất 7 ngày để các bác sĩ theo dõi.

    Gia đình của Chanin Viboonrungruang, 11 tuổi, và những người thân khác hôm qua (11/7) cuối cùng cũng được nhìn thấy các cậu bé qua lớp kính bảo vệ, một ngày sau khi chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang khép lại. Đây là lần đầu họ gặp con kể từ khi các cậu bé đi đá bóng và mất tích vào tháng trước.

    Anh Tanawat, cha của Chanin (cậu bé nhỏ tuổi nhất trong nhóm Lợn Hoang) chia sẻ với CNN trong bộ dạng mệt mỏi. "Tôi muốn cảm ơn những người đã cứu con trai tôi và giúp nó có một cuộc sống mới, như được tái sinh".

    Chanin ráng sức quay về phía cha mẹ. Cậu bé giơ tay lên trên đầu để chào họ, lau nước mắt rồi vẫy tay. "Vào giây phút đó tôi quá hạnh phúc. Tôi bắt đầu khóc, mọi người bắt đầu khóc” người cha kể khi nhìn thấy con trai cùng các bạn ở trong phòng cách ly để đề phòng các bệnh lây nhiễm.

    Trong thời gian này, em trai của Chanin vẫn ngây ngô tin rằng anh mình đang chơi trong hang. Cậu bé tưởng tượng ra câu chuyện cổ tích về một ngọn núi và Chanin đang ở trên một hành trình xa xôi. 

    "Tôi biết thằng bé rất nhớ anh. Nó cứ hỏi 'khi nào anh ra khỏi hang'", anh Tanawat kể.

    Hình ảnh các thành viên đội bóng được chăm sóc tại bệnh viện.- Ảnh: Express

    Nhóm thiếu niên và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt từ ngày 23/6 trong hang Tham Luang ở miền bắc Thái Lan trong chuyến dã ngoại. Thợ lặn Anh tìm thấy họ nhem nhuốc và gầy gò vào đêm 2/7 sau gần 10 ngày gặp nạn. Trong chiến dịch giải cứu kéo dài ba ngày, hàng chục thợ lặn, nhân viên cứu hộ và đội ngũ hỗ trợ đã đưa nhóm ra khỏi hang một cách an toàn.

    Mặc dù mắc kẹt nhiều ngày trong một nơi chật hẹp, tăm tối, ngập nước nhưng tâm lý của các thiếu niên "rất tốt", Thongchai Lertwilairatanapong, Tổng Thanh tra Bộ Y tế Thái Lan cho biết, theo AP.

    Dù các đánh giá đều tích cực song chuyên gia nói rằng 12 thiếu niên và huấn luyện viên sẽ được theo dõi chặt chẽ về dấu hiệu chấn thương tâm lý. Nhóm được giải cứu dự kiến sẽ được điều trị một tuần trong bệnh viện Chiang Rai và được theo dõi tâm lý trong 6 tháng. 

    "Hành trình của họ vẫn chưa kết thúc," Jennifer Wild, nhà tâm lý học lâm sàng tại Trung tâm Rối loạn Lo âu và Chấn thương Oxford nói. "Có thể sau một thử thách như vậy, các dấu hiệu tương tự như ở trong bóng tối, trong căn phòng khép kín... sẽ mang những cảm xúc hoặc ký ức từ chấn thương trở lại", Wild cho biết thêm.

    Theo Wild, các triệu chứng như vậy thường biểu hiện rõ ràng sau một tháng, thậm chí có thể là rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý (PTSD).

    "Nếu xem thử thách như một cuộc phiêu lưu bất thường, họ sẽ có nhiều khả năng phục hồi tốt. Nếu cứ mải tập trung vào những gì có thể đã xảy ra, họ sẽ có quãng thời gian khó khăn hơn", Wild nói.

    Chỉ huy chiến dịch giải cứu, ông Narongsak Osottanakorn, nói rằng các cậu bé này chỉ là những đứa trẻ bị lạc và không ai đáng bị đổ lỗi. “Chúng tôi không xem trẻ con có lỗi hay anh hùng. Chúng chỉ là những đứa trẻ và đó là tai nạn”. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-xuc-dong-khoanh-khac-doi-bong-thai-lan-gap-lai-bo-me-tai-benh-vien-a236191.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan