Tôi đang phải trả giá cho tính đa nghi ngu ngốc của mình


Thứ 6, 01/07/2016 | 10:41


(ĐSPL) - Tôi nghi kỵ anh, gây sự với anh… mệt mỏi quá nên anh đồng ý ly hôn. Vậy là “thử chồng” hóa ra mất chồng thật. Là phụ nữ không phải lúc nào cũng có thể thử chồng

(ĐSPL) - Tôi nghi kỵ anh, gây sự với anh… mệt mỏi quá nên anh đồng ý ly hôn. Vậy là “thử chồng” hóa ra mất chồng thật. Là phụ nữ không phải lúc nào cũng có thể “thử chồng”, mang hạnh phúc ra đùa giỡn được đâu.

Sau gần một năm ly hôn chị Minh đã có thể nguôi ngoai kể lại chuyện mất chồng chỉ vì thử chồng của mình, và khuyên các chị em phụ nữ không nên đánh liều với hạnh phúc của bản thân mà chơi trò “thử chồng”. Trước khi kể câu chuyện cuộc đời mình chị nói: “Đàn ông giờ họ ‘khôn’ lắm, chiêu trò gì của vợ họ cũng nắm chắc mười mươi. Trong khi mình 'thử' họ có khi họ đang cười thầm mình”.

Chị Minh kể: Trước khi nghĩ ra kế hoạch “thử chồng” mình cũng đã ấm ức rất nhiều vì càng ngày chồng càng tỏ ra lạnh nhạt với mình, đã thế anh ấy lại thay đổi tính nết, cách ăn mặc, thích làm dáng và bóng bẩy hơn xưa. Trước kia, mỗi lần ngồi vào bàn ăn cơm chồng mình thường xuýt xoa khen món này ngon, món kia thơm, thỉnh thoảng còn hay phụ bếp, giặt quần áo cùng vợ. Vậy mà kể từ khi mình sinh đứa con thứ hai dường như anh ấy thay đổi 180 độ.

Ảnh minh họa.

Sáng nào anh ấy cũng ăn vận thật đẹp rồi ra công trường, vốn công việc của anh ấy quanh năm mặc áo bảo hộ, không cầ phải ăn mặc quá chỉn chu. Vậy mà giờ đi làm, đi ra đường anh ấy cũng xịt nước hoa sặc sụa, đầu tóc bóng lộn, mặt mũi nhẵn nhụi bảnh bao trông thấy. Chỉ cần bấy nhiêu thay đổi thôi cũng đủ để mình sinh nghi. Thế nhưng chưa hết, chồng mình còn thay đổi cả giờ giấc làm việc, ngủ nghỉ. Sáng đi làm sớm hơn, tối thường xuyên về muộn, công tác liên miên, chuyện nhà bỏ bê, ít gần gũi với vợ hơn. Nhiều khi bực bội quá mình cũng than vãn nhưng anh ấy chỉ nói đôi ba câu cho qua rồi lăn ra ngủ: “Anh đi làm vất vả cả ngày bên ngoài giờ chỉ buồn ngủ thôi, có chuyện gì để mai nói. Tiền bạc tháng nào anh cũng đưa đủ cho em, có thiếu gì đâu mà em kêu hoài…”.

Đúng là dù có thay đổi, khác lạ đến đâu đi chăng nữa thì duy chỉ có vấn đề tiền bạc là anh ấy vẫn “nộp” cho vợ nghiêm chỉnh. Nhiều khi mình nghĩ nếu anh ấy có “nuôi gái” bên ngoài thì làm sao có thể “nộp” đủ tiền cho vợ được. Càng ngày mình càng thêm khó tính và đa nghi. Thế nhưng vì vừa mới sinh con được hơn 3 tháng nên mình không thể ngày ngày kề sát chồng, việc anh làm gì, đi đâu mình cũng chịu.

Hàng xóm nhiều người nói đến tai mình “Dạo này nhìn chồng cô trông bảnh bao quá, đứng gần mà cứ thơm nức, hay là có bồ có bịch bên ngoài rồi. Liệu liệu mà giữ chồng, phụ nữ sau khi sinh dễ mất chồng lắm đó”. Nghe đến đây bỗng dưng mình bất an, cảm thấy có điều gì đó không hay sắp xảy ra. Vậy là mình lên kế hoạch “thử chồng” để xem ý tứ chồng thế nào.

Hôm đó thấy chồng về muộn mình cố gặng hỏi, rồi quát tháo thật to hòng tìm cớ cãi nhau với chồng, nhất quyết không để chồng tìm kế hoãn binh “có gì để mai nói chuyện”. Đúng như dự liệu của mình, hai vợ chồng lúc đầu ngồi nói chuyện bình tĩnh với nhau, sau đó chừng 15 phút anh ấy bắt đầu to tiếng lại, tiếng con khóc, tiếng mình nấc lên vì tủi hờn. Đang lúc gay cấn mình chìa tờ đơn ly hôn ra nhằm dọa anh ấy nào ngờ vừa nhận được tờ đơn của mình anh ấy không ngần ngại ký vào và nói: “Ly hôn thì ly hôn, đừng tưởng dọa được tôi. Tôi cũng chán lắm rồi…”.

Lúc đầu mình cũng chỉ định đưa đơn cho anh ký để dọa nạt, muốn anh ấy quan tâm đến vợ con nhiều hơn, nào ngờ sự tình ra vậy. Sau hôm đó anh công khai hơn, đi chơi thâu đêm suốt sáng, nhà cửa anh coi như quán trọ thích thì về không thích thì thôi, con cái cũng không nhòm ngó. Thậm chí đến tôi anh ấy cũng coi như vô hình. Biết thử là thật nên mình đành chấp nhận ly hôn. Kể từ ngày ly hôn chồng, cuộc sống của mình gặp không ít khó khăn, hai vợ chồng mỗi người nuôi một đứa, cô con gái học lớp 2 được bố nuôi, còn tôi nuôi đứa nhỏ. Chỉ tội cho đứa lớn bị bố bỏ bê suốt ngày. Giá mà có cơ hội sửa sai chắc có lẽ tôi sẽ từ từ khuyên giải chồng để các con không phải ly tán, để chúng không phải chịu khổ như vậy, ngày ngày nhìn các con thơ mà tôi đau lòng quá.

Sau khi ly hôn chồng tôi mới biết thật ra chồng không có “nuôi gái” bên ngoài. Chỉ là do công việc quá vất vả, anh xin chuyển xuống phòng ngoại giao nên cần phải thay đổi phong cách, nhưng hễ về nhà là chỉ thấy vợ con ca thán, không quan tâm đến chồng, thậm chí đến ăn sáng anh cũng phải dậy nấu nên anh cảm thấy chán. Hơn nữa trong lúc tôi mang bầu, ở cữ không được gần gũi vợ, rồi công việc mệt mỏi, đi lại nhiều, bia rượu nhiều nên về đến nhà là anh lăn ra ngủ. Vậy mà tôi lại nghi kỵ anh, gây sự với anh… mệt mỏi quá nên anh đồng ý ly hôn. Vậy là “thử chồng” hóa ra mất chồng thật. Là phụ nữ không phải lúc nào cũng có thể “thử chồng”, mang hạnh phúc ra đùa giỡn được đâu.

NHAN HUỆ

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]qSezNbWyPN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-dang-phai-tra-gia-cho-tinh-da-nghi-ngu-ngoc-cua-minh-a137709.html