Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Mất an toàn giao thông chỉ vì đủ kiểu họp chợ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một trong những nguyên nhân gây ùn tắc và mất an toàn giao thông trên 1 số tuyến đường là do tình trạng chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường....
    (ĐSPL) - Một trong những nguyên nhân gây ùn tắc và mất an toàn giao thông trên 1 số tuyến đường là do tình trạng chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường. Việc các phương tiện lưu thông phải chen lấn nhau, len lỏi giữa các gian hàng rất nguy hiểm và thường xảy ra tai nạn giao thông.
    Một số điểm “nóng” thường xuyên xảy ra tình trạng này là đường Nguyễn Văn Tiên, P.Tân Phong; đường Trần Văn Xã đoạn qua khu chợ Trảng Dài, TP.Biên Hòa; đường Đồng Khởi đoạn từ cổng công ty Changshin kéo dài đến ngã ba giao nhau với đường ĐT 768 thuộc xã Thạnh Phú; đường ĐT 768 đoạn qua trung tâm xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, …
    Mặc dù cơ quan chức năng đã thường xuyên ra quân để chấn chỉnh tình trạng này nhưng chỉ cần “vắng bóng” là các tiểu thương lại tiếp tục ùa xuống đường. Có nhiều đoạn, cơ quan chức năng đã đặt biển cấm họp chợ, nhưng tại đây chợ vẫn được họp nhộn nhịp hơn cả những nơi không có biển cấm. Mức độ nguy hiểm của khu chợ lấn đường cũng khiến nhiều người không khỏi giật mình, nhiều lần phải thót tim.
    Khu chợ họp dưới biển cấm trên đường Đồng Khởi, ngay trước công ty C. kéo dài gần 500m hoạt động khá rôm rả. Người bán, kẻ mua, người đứng, kẻ ngồi, mỗi người, mỗi kiểu. Chẳng ai để ý đến việc đây là cung đường có nhiều xe lưu thông, nhất là các loại xe có trọng tải lớn.

    Chợ vẫn được họp ngay ngay dưới biển cấm

    Đặc biệt vào giờ tan tầm, tính mạng của người mua, kẻ bán trở nên vô cùng nguy hiểm khi mật độ tham gia giao thông dày đặc. Đoạn này người lưu thông bằng xe buýt lên xuống trạm gặp nhiều khó khăn và cực kỳ nguy hiểm. Xe buýt đôi khi phải dừng ngay giữa đường vì đã bị cái chợ ấy lấn chỗ của mình. Mặc kệ những tiếng bóp còi inh ỏi của các phương tiện trên đường, một góc chợ vẫn rôm rả tiếng mời chào, mua bán.
    Còn đoạn qua chợ Trảng Dài cũng khiến cho giao thông qua đây lộn xộn không kém. Khi qua đoạn đường này, tất cả các loại phương tiện đều phải đi chậm như “rùa” bởi không chỉ hàng quán được bày ra đường mà người mua còn dựng xe ngay giữa lòng đường để hỏi mua, mặc cả giá. Thậm chí khóa cả cổ xe ở bên đường để tranh thủ vào chợ. Chỉ vì ùa ra đường, chiếm hết lòng, lề đường họp chợ nên đoạn đường này thường xuyên xảy ra các vụ va chạm giao thông.

    Chợ tự phát vẫn diễn ra hàng ngày 

    Một người bán hàng tâm sự “Chúng tôi không có tiền vào chợ bán nên mới phải ra đây ngồi. Họ đuổi thì chạy thôi, nhưng là miếng cơm manh áo nên đành chấp nhận. Mỗi ngày đóng 5 ngàn nhưng lại có tiền nuôi con cái nên cứ cố thôi”.
    Một người dân sống gần đó cũng chia sẻ “Thấy họ bán gây mất an toàn giao thông nhưng cũng tội, chắc họ cũng vì kiếm miếng cơm thôi.”
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-mat-an-toan-giao-thong-chi-vi-du-kieu-hop-cho-a74531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TPHCM: Ngang nhiên họp chợ dưới biển báo cấm

    TPHCM: Ngang nhiên họp chợ dưới biển báo cấm

    ( ĐSPL) - Biển báo cấm họp chợ, bảng thông báo phạt tiền đối với các hành vi lấn chiếm lòng lề đường… được đặt ngay trên khu vực thuộc tuyến đường Phan Văn Đối, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM. Đây là con đường lưu thông qua khu công nghiệp Vĩnh Lộc, chính vì vậy vào giờ cao điểm lượng phương tiện đi lại rất đông. Tuy nhiên, cứ vào khoảng 6 giờ đến 8 giờ sáng và 16 giờ đến 19 giờ hàng ngày người dân lại tràn về khu vực này để buôn bán. Đây không chỉ là hành động lấn chiếm lòng lề đường mà còn gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều đáng quan tâm ở đây, là khu vực chợ tự phát này chỉ nằm cách chợ Bà Điểm khoảng 300m.( Thực hiện: Phùng Sơn - Mỹ Lệ)