Câu chuyện cảm hứng từ một người dẫn chương trình khiếm thị


Thứ 5, 26/11/2020 | 07:51


Lê Hương Giang, cô gái Mc khiếm thị đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam. Không chấp nhận đầu hàng trước số phận, thậm chí luôn tạo ra thử thách mới cho bản thân

Lê Hương Giang, cô gái Mc khiếm thị đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam. Không chấp nhận đầu hàng trước số phận, thậm chí luôn tạo ra thử thách mới cho bản thân, Hương Giang đã mang câu chuyện của mình đến với hàng ngàn người có chung những hoàn cảnh giống như cô với một nghị lực mạnh mẽ

"Hình như không phải lúc nào sự hoàn hảo cũng là những thứ tốt đẹp nhất. Đôi khi một chút khiếm khuyết, một chút thiếu sót cũng tạo ra sự khác biệt”. Đây là lời dẫn của MC (người dẫn chương trình) Hương Giang trong vòng loại của cuộc thi “Đường tới cầu vồng “ năm 2020. Hương Giang chính là nữ MC khiếm thị đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam.

Để đạt được những thành công như hiện tại, Giang đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Hương Giang tốt nghiệp khoa tâm lý học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nhưng  lại chọn thử thách với công việc là một MC truyền hình. 

Chia sẻ với tạp chí Đời sống & Pháp luật, Hương Giang nhớ lại những bước đi chập chững đầu tiên của mình: "Giang chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một người dẫn chương trình truyền hình cả. Lần đầu tiên Giang dẫn chương trình, khi tới hiện trường chú quay phim bảo Giang phải đi từ hành lang qua cầu thang xuống sân, đi tới trước máy quay và sau đấy đi tiếp. Đó là một đúp dẫn dài và lúc đấy Giang vô cùng bất ngờ. Tuy vậy, Giang lại rất thích chinh phục các thử thách. Trong lần dẫn chương trình đầu tiên, Giang đã phải làm đi làm lại rất nhiều lần".

Vào năm học lớp 6, Giang đã bị mất hoàn toàn khả năng cảm nhận thị giác. Thời điểm này Giang gặp phải rất nhiều những khó khăn, từ việc sinh hoạt cá nhân cho tới việc học tập. Qua quá trình luyện tập chăm chỉ, hiện nay Giang đã hoàn toàn làm chủ cuộc sống của mình, thậm chí nhiều người khi mới tiếp xúc cũng khó có thể phát hiện ra cô nàng này là người khiếm thị. Không đầu hàng trước khiếm khuyết của mình, Hương Giang vui vẻ chia sẻ: "Cho đến bây giờ, tất cả những vết thương trong quá khứ mà mình từng có là để hôm nay mình có những người bạn tuyệt vời đến như thế và những thành công trong cuộc sống".

Lê Hương Giang nhận giải thưởng "Ấn tượng VTV" năm 2018 

Lê Hương Giang tại vòng thi sơ khảo của "Đường tới cầu vồng" năm 2020

Dừng lại ở top 10 cuộc thi “Đường tới cầu vồng” được phát sóng trên VTV6, trải qua nhiều vòng thi khác nhau, Giang đã khẳng định được bản thân không hề thua kém bất cứ ai hay một "đối thủ lành lặn" nào.

Hiểu được tâm lý của những người khiếm thị nói riêng và khuyết tật nói chung, Hương Giang  tham gia vào nhiều hoạt động xã hội để có thể truyền động lực sống cho mọi người. Điều ở Hương Giang mà người ta thấy trân quý, có lẽ không chỉ là nội lực mạnh mẽ mà còn là khả năng lạc quan với mọi thứ xung quanh.

Đời người thật ngắn, thật uổng phí khi chúng ta cứ mãi để tâm đến những khuyết điểm bản thân hay lo sợ trước một nghịch cảnh mà ta không hề chuẩn bị trước. Chẳng ai lên được kịch bản của cuộc đời mình, điều tốt nhất mà một người có thể làm đó là tận hưởng từng phút giây của cuộc sống, kể cả những bi kịch.

“Nghịch cảnh không phải là tảng đá cản bước chân ta mà sẽ là động lực để ta tiến về phía trước” - MC Hương Giang.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-cam-hung-tu-mot-nguoi-dan-chuong-trinh-khiem-thi-a347191.html