Quảng Ninh: Lời kêu cứu của một gia đình chính sách và trách nhiệm của Chi cục THADS TP Cẩm Phả


Thứ 5, 28/01/2021 | 10:57


Sau hai bản án được tuyên án, Chi cục THADS TP Cẩm Phả vẫn chưa thực hiện việc thi hành án khiến dư luận cho rằng, cơ quan này chưa thể hiện hết vai trò của mình.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/5IB__0dLiu4" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Sau bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân TP Cẩm Phả và phúc thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh được tuyên, đến nay việc thi hành án nhằm đảm bảo quyền lợi cho những người có liên quan vẫn không được thực hiện khiến dư luận cho rằng, Chi cục THADS TP Cẩm Phả chưa thể hiện hết vai trò của cơ quan này trong việc thực thi pháp luật.

Liên quan đến vụ án tranh chấp  hợp đồng tín dụng giữa: Nguyên đơn là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (Ngân hàng SHB) và Bị đơn là anh Nguyễn Quốc Chung cùng vợ là chị Trần Thị Lan Anh; Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là ông Nguyễn Đình Bảng (bố đẻ của anh Chung) trú tại tổ 3, khu 6, phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả. Ngày 20/11/2019, TAND TP Cẩm Phả đã tuyên xử chấm dứt hợp đồng tín dụng số 01/2012 ngày 23/3/2012 và hợp đồng tín dụng số 02/2012 ngày 23/06/2012, giữa Ngân hàng Thương mại CP SHB chi nhánh Quảng Ninh với anh Nguyễn Quốc Chung và chị Trần Thị Lan Anh. Tòa cũng buộc anh Chung cùng vợ tiếp tục trả lãi sau ngày bản án sơ thẩm được tuyên án, đối với bản nợ gốc theo 2 hợp đồng tín dụng trên cho đến khi hết nợ. 


Đồng thời, TAND TP Cẩm Phả yêu cầu Cty Quản lý tài sản VAMC - đơn vị kế thừa quyền, nghĩa vụ tố tụng cho nguyên đơn là Ngân hàng SHB trả lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND Thị xã Cẩm Phả cấp ngày 18/08/2005 số AB447487 cho ông Nguyễn Đình Bảng.

Tiếp đến ngày 05/06/2020, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên án bản án phúc thẩm liên quan đến vụ việc trên với một số nội dung tương tự bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân TP Cẩm Phả. Trong đó, yêu cầu nguyên đơn và các bên liên quan có nghĩa vụ trả lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Nguyễn Đình Bảng.

TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên án bản án phúc thẩm liên quan đến vụ việc

Tuy nhiên, sau khi bản án có hiệu lực, gia đình ông Nguyễn Đình Bảng vẫn chưa được phía ngân hàng và Cty VAMC trả lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Được biết, ông Bảng đã làm đơn và nhiều lần yêu cầu chi cục THADS TP Cẩm Phả tiến hành thi hành án để đảm bảo quyền lợi cho gia đình ông trao đổi với chúng tôi, ông Bảng cho biết, hiện ông rất lo lắng việc Chi cục THADS TP Cẩm Phả chậm thực hiện công tác thu hồi GCNQSDĐ cho gia đình ông. 


Qua tìm hiểu được biết, gia đình ông Bảng là một trong những gia đình giàu truyền thống Cách mạng. Hai anh trai của ông đều hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Mẹ ông Bảng được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Hiện nay, tuổi ông và vợ đã cao, nên ông lo lắng nếu vụ việc không được giải quyết sớm, hai vợ chồng ông có mệnh hệ gì thì không biết phải xử lý như thế nào.

Ông Nguyễn Đình Bảng đang hết sức mong chờ cơ quan chức năng giải quyết vụ việc

Trao đổi về vụ việc trên với phóng viên, ông Bùi Văn Phong, Phó chi cục trưởng Chi cục THADS TP Cẩm Phả cho biết, sẽ cho cán bộ cung cấp hồ sơ và trả lời những nội dung mà PV đặt ra nhưng đến nay phía đơn vị này vẫn chưa trả lời và cung cấp hồ sơ liên quan .

Phóng viên đã liên hệ làm việc với Cục THADS tỉnh Quảng Ninh nhưng đơn vị này cũng chưa có hồi âm.

Hiện gia đình ông Bảng đang hết sức mong chờ vào các cơ quan chức năng, đặc biệt là Chi cục THADS TP Cẩm Phả sớm có biện pháp triển khai đảm bảo quyền lợi cho gia đình ông, qua đó đảm bảo tính thượng tôn pháp luật.


Trước đó qua báo chí ông Bùi Văn Phong, Phó chi cục trưởng Chi cục THADS TP Cẩm Phả cho biết trong thời gian qua dù gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị này vẫn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn ổn định ANTT tại địa phương. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cơ quan hữu quan, đặc biệt là TAND, Viện KSND, công an, ngân hàng để không ngừng nâng cao hiệu quả công tác thi hành án. 



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-loi-keu-cuu-cua-mot-gia-dinh-chinh-sach-va-trach-nhiem-cua-chi-cuc-thads-tp-cam-pha-a354129.html