Clip: Ông Putin tiếp tục là nhân vật quyền lực nhất thế giới


Thứ 5, 06/11/2014 | 14:10


Lần thứ hai trong vòng hai năm Tổng thống Putin được tạp chí Forbes bình chọn là nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất. Danh sách gồm có 72 người đã được tạp chí Forbes công bố.

Lần thứ hai trong vòng hai năm Tổng thống Putin được tạp chí Forbes bình chọn là nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất. Danh sách gồm có 72 người đã được tạp chí Forbes công bố ngày 5/11.

Xếp hạng của Forbes dựa trên bình chọn của ban biên tập với các tiêu chí đánh giá như nguồn lực tài chính, phạm vi ảnh hưởng và sức ảnh hưởng đến bao nhiêu người. Danh sách bình chọn năm nay có 17 nguyên thủ quốc gia có tổng GDP là 48 nghìn tỷ USD và 39 giám đốc điều hành và chủ tịch của các tập đoàn với tổng doanh thu hằng năm lên tới 3,6 nghìn tỷ USD/năm.

Xem clip: 

Xếp sau Tổng thống Putin là Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông Obama giữ vị trí số 1 liên tiếp kể từ 2009 (trừ năm 2010) cho đến khi bị người đồng cấp Nga vượt lên vào năm ngoái. Forbes nhận định, hướng đến nửa sau của nhiệm kỳ thứ 2, uy tín của ông Obama giảm dần do hàng loạt vấn đề như dịch Ebola ở Tây Phi, chiến dịch chống IS.

Trong khi đó, uy tín của ông Putin tăng mạnh đặc biệt sau khi Nga sáp nhập Crimea hồi tháng 3 năm nay. Gần đây, Nga cũng ký kết thỏa thuận xây đường ống khí đốt hơn 70 tỷ USD với Trung Quốc – dự án hạ tầng lớn nhất thế giới.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-ong-putin-tiep-tuc-la-nhan-vat-quyen-luc-nhat-the-gioi-a67830.html