Tây Hồ, Hà Nội: Báo động tình trạng xâm hại người nước ngoài


Thứ 5, 25/02/2021 | 10:40


Tây Hồ, Hà Nội: Báo động tình trạng xâm hại người nước ngoài khu vực ven hồ Tây

Theo phản ánh của một số người nước ngoài sinh sống tại khu vực Tây Hồ (Hà Nội), từ đầu tháng 1 đến nay xuất hiện nhiều nhóm thanh niên khoảng từ 15 – 20 tuổi đua xe máy, bốc đầu gây mất an ninh trật tự. Không chỉ vậy, nhóm người này còn hành hung, quấy rối, gây tổn hại tinh thần người nước ngoài sinh sống tại đây. Theo tìm hiểu của PV, đã có hơn 10 người ngoại quốc bị những nhóm thanh niên này tấn công.

Nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm tập trung ở ven hồ Tây. (Ảnh được cung cấp bởi nạn nhân)

Ngày 5/2/2021, chị G.S (quốc tịch Anh) nạn nhân của tình trạng trên, đã trình báo với công an phường Quảng An: “Khoảng 10 giờ ngày 4/2/2021, khi tôi đang dắt chó đi dạo thì bị 2 thanh niên đi xe máy sỉ nhục, lăng mạ bằng ngôn ngữ nước ngoài với tôi thậm chí còn có hành vi xâm phạm thân thể tôi.”

Thông qua tìm hiểu, nhóm thanh niên này không chỉ quấy rối tình dục phụ nữ, mà còn có hành vi bạo lực, tấn công cả nam giới. Anh A.M (quốc tịch Ai Cập) bức xúc kể lại, vào ngày 21/2/2021, khoảng 23 giờ, trước cửa Circle K- Tô Ngọc Vân, khi đang cùng bạn gái di chuyển bằng xe máy trên đường thì anh bị 3 thanh niên đi 2 xe máy áp sát và trêu chọc. Nhóm thanh niên hét lên và “chửi thề” bằng tiếng Anh, không dừng lại ở đó nhóm thanh niên này còn có ném gạch tấn công bạn gái của anh.

Anh A.M (Ai Cập) cung cấp hình ảnh 2 thanh niên đã tấn công anh và bạn gái vào ngày 21/2/2021

Vụ việc đã được nhiều người nước ngoài tạm trú ở khu vực Tây Hồ trình báo lên Công an phường Quảng An từ 5/2/2021. Đến nay, không những không ngăn chặn được, thậm chí tình trạng này còn nhiều và nghiêm trọng hơn trước khiến những người nước ngoài sinh sống tại đây rất lo lắng.

Ngày 22/2, chị O.A (quốc tịch Nga) cũng gặp phải tình trạng tương tự. Sau đó, người này tiếp tục lên trình báo với cơ quan công an phường: “Khi tôi đang đi bộ trên đường Xuân Diệu (gần Babylon Bar) thì bị 2 thanh niên đi xe máy tạt vào bóp mông tôi. Tôi hoảng sợ quá nên đã chạy về nhà”.

Ngày 24/2, nhận được khai báo của các nạn nhân Công an Thành phố Hà Nội đã xuống làm việc với Công an phường Quảng An - Tây Hồ. 

Qua các lời kể của nạn nhân, nhóm thanh niên này đa phần sử dụng xe không lắp biển hoặc dùng khẩu trang che biển số, tóc nhuộm nhiều màu sặc sỡ, thường xuyên lạng lách, bốc đầu, đánh võng.

Nhóm thanh niên điều khiển xe số không biển 

Mong rằng phía chính quyền địa phương sẽ sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Sự việc trên đang gây hoang mang cho cộng đồng người nước ngoài sinh sống và du lịch tại Việt Nam.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ho-ha-noi-bao-dong-tinh-trang-xam-hai-nguoi-nuoc-ngoai-a357277.html