Câu lạc bộ Diên Hồng - vũ điệu vàng của người cao tuổi


Thứ 4, 25/11/2020 | 13:39


Thời nay, không chỉ giới trẻ mới có thể tận hưởng cuộc sống. Những người có tuổi cũng có cho mình những niềm vui riêng, những người bạn đặc biệt song hành trong cuộc sống


Thời nay, không chỉ giới trẻ mới có thể tận hưởng cuộc sống. Những người có tuổi cũng có cho mình những niềm vui riêng, những người bạn đặc biệt song hành trong cuộc sống. Khiêu vũ thể thao, hiện được nhiều người chọn để rèn luyện sức khỏe đồng thời giao lưu, kết bạn ở độ tuổi xế chiều.

Thế hệ sau đều có sự kế thừa, thay đổi và phát triển hơn so với những người đi trước. Nếu trước đây tuổi 70 đã được coi là "già" và ở cái độ tuổi gần đất xa trời ấy, các ông, bà chỉ có thể cùng nhau chơi cờ, tám chuyện và trông nom con cháu ở nhà. Thì thời nay, "U70" vẫn rất trẻ trung, năng động. Thậm chí đây còn là tuổi "vô lo", "vô nghĩ" để có những niềm vui đặc biệt của riêng mình. 

Khiêu vũ thể thao hiện là bộ môn được nhiều người trung niên và cao tuổi chọn lựa luyện tập giúp nâng cao sức khỏe, đồng thời tạo niềm vui cho cuộc sống. Vào các tối trong tuần, đi dạo quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, ai cũng dễ dàng bắt gặp những nhóm khiêu vũ khác nhau mà các thành viên đã ở độ tuổi xế chiều.

Sinh hoạt tại vườn hoa Diên Hồng (tên gọi khác là vườn hoa con Cóc), câu lạc bộ khiêu vũ thể thao Diên Hồng là một trong số những câu lạc bộ khiêu vũ lâu đời nhất tại Hà Nội. Hiện câu lạc bộ đang hoạt động vô cùng sôi nổi, tích cực dưới sự dẫn dắt của cô Nguyễn Thị Phụng (66 tuổi). Cô Phụng cho biết: “Những ngày đầu tiên chỉ có khoảng 30 thành viên, đến bây giờ đã có 80 thành viên. Câu lạc bộ Diên Hồng không chỉ là nơi tập luyện khiêu vũ mà cũng là nơi gắn kết và tạo nên được những tình bạn, tình yêu đẹp”.

                    Các thành viên của CLB Diên Hồng

Những vũ điệu khiêu vũ được thể hiện bởi các thành viên trong CLB Diên Hồng

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của cô Vân, chú Hùng nói riêng và toàn thể thành viên câu lạc bộ Diên Hồng là một buổi tập dưới trời mưa to. Mọi người mặc áo mưa, đội mũ, khăn phủ loa đài hăng say luyện tập. Tiếng nhạc vang lên hòa với tiếng mưa, những đôi chân vẫn nhịp nhàng  cùng nụ cười rang rỡ. Một cơn mưa rào mùa hạ không ngăn nổi niềm đam mê mà dường như đã đưa các thành viên của câu lạc bộ Diên Hồng trở về thanh xuân, điều mà chẳng dễ dàng gì có được ở cái tuổi xế chiều này. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-lac-bo-dien-hong---vu-dieu-vang-cua-nguoi-cao-tuoi-a347186.html