Giáng Sinh "Xanh"


Thứ 5, 24/12/2020 | 04:14


Giáng Sinh thêm ý nghĩa với những dự án tái chế rác thải của Irecycle

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/YYxaJ8xbQl4" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

 Giáng Sinh đang đến gần, giờ đi đâu chúng ta cũng có thể cảm nhận tinh thần của ngày lễ đang cận kề. Năm nay, các bạn học sinh trường mầm non Phú Diễn A được đón mô hình Giáng Sinh thân thiện và ý nghĩa.

Các bạn nhỏ Trường mầm non Phú Diễn A cùng tham gia hoạt động làm đồ tái chế mùa Noel
 Dự án Irecrycle là một dự án tái chế do chị Nguyễn Thị Tình là người sáng lập. Dự án kêu gọi mọi người đóng góp nhiều loại đồ đã qua sử dụng như: cốc nhựa, giấy báo, túi ni-lông,.. để làm thành các sản phẩm tái chế cho các công ty, trường học. Hiểu được tầm quan trọng của việc giáo dục học sinh về vấn đề môi trường, mùa Giáng Sinh năm nay, trường mầm non Phú Diễn A đã kết hợp cùng chị Tình để mang màu sắc đặc biệt này đến trường của mình. Cô Lê Thị Luận - Phó hiệu trưởng Trường mầm non Phú Diễn A chia sẻ: "Xuất phát từ điều kiện kinh tế và định hướng giúp học sinh có ý thức bảo vệ môi trường nên bán giám hiệu đã quyết định kết hợp với nhóm Irecycle để mang đến cho các em học sinh một mùa Noel đặc sắc và ý nghĩa hơn".
 
 Chị Nguyễn Thị Tình chia sẻ về dự án tái chế rác thải của Irecycle

 Rác thải hiện nay vẫn còn là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Với cách tiếp cận gần gũi, kết hợp với giáo dục, những chương trình của dự án Irecycle vừa giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của các em học sinh, vừa tạo ra những niềm vui nhỏ cho các em. Dự án có nhiều chương trình ý nghĩa như mở lớp tái chế cho người khuyết tật hay hướng dẫn tái chế túi xách từ vỏ chai nhựa,... "Các dự án tái chế được áp dụng tại trường học sẽ giúp các bạn học sinh được tham gia trải nghiệm và định hình phân loại được các loại rác tạo thành những sản phẩm sáng tạo. Từ đó sẽ giúp cho học sinh phát huy được khả năng sáng tạo đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường" chị Nguyễn Thị Tình - người sáng lập dự án Irecycle chia sẻ với báo Đời sống & Pháp luật.
 
Sản phẩm tái chế của tập thể học sinh và giáo viên Trường mầm non Phú Diễn A kết hợp với Irecycle
 Hy vọng dự án tái chế của Irecycle cùng tập thể học sinh và giáo viên Trường mầm non Phú Diễn A sẽ góp phần tạo nên một Giáng Sinh ấm áp và ý nghĩa hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-sinh-xanh-a350288.html