Trà đá vỉa hè - nét văn hóa dung dị của Hà Nội


Thứ 5, 03/12/2020 | 04:02


Ngày trước người Hà Nội chỉ uống trà nóng hay còn được gọi là chè nóng. Sau thập niên 80, trà đá được du nhập từ miền Nam và được người dân thủ đô đón nhận nhiều hơn

Ngày trước người Hà Nội chỉ uống trà nóng hay còn được gọi là chè nóng. Sau thập niên 80, trà đá được du nhập từ miền Nam và được người dân thủ đô đón nhận nhiều hơn. Kể từ đó đến nay, trà đá trở thành một phần hình ảnh quen thuộc của phố phường thủ đô.

Chẳng biết từ bao giờ, trà đá vỉa hè đã trở nên một nét văn hóa bình dị, gắn liền với hình ảnh của phố phường Hà Nội. Ngày trước người Hà Nội chỉ uống trà nóng hay còn được gọi là chè nóng. Sau thập niên 80, trà đá được du nhập từ miền Nam và được người dân thủ đô đón nhận nhiều hơn. Trà đá được pha từ trà đặc, thêm một chút nước lọc và đá để làm loãng trà. Không chỉ tại quán ăn ven đường, trà đá còn xuất hiện ngay cả trong những nhà hàng. Ở mỗi nơi, trà đá lại mang những đặc điểm hương vị khác nhau, ở miền Trung và miền Nam có vị hoa nhài và loãng hơn, miền Bắc thì không có vị thơm  nhưng đậm vị trà. Trà đá thường được dung chung với hướng dương, kẹo lạc, thuốc lào, thuốc lá….

 - Trà đá vỉa hè - nét văn hóa dung dị của Hà Nội

 Quán trà đá thu hút khách hàng đa dạng độ tuổi

               Cụ già ngồi đọc báo bên quán trà đá vỉa hè

Sự giản dị của cốc trà đá khiến người ta mường tượng ra phần nào thói quen của bao thế hệ người Hà Nội. Qua năm tháng, trà đá vỉa hè đã trở thành “hơi thở” thành phố, một nét văn hóa của thủ đô ngàn năm văn hiến.

 


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-da-via-he---net-van-hoa-dung-di-cua-ha-noi-a347073.html