Video: Ấn Độ thử thành công tên lửa hành trình có tốc độ lên tới 3.450 km/h


Thứ 5, 23/05/2019 | 14:27


Một tên lửa BrahMos nặng 2,5 tấn của Ấn Độ đã được phóng từ tiêm kích Su-30 MKI và bắn trúng mục tiêu giả định trên mặt đất.

Một tên lửa BrahMos nặng 2,5 tấn của Ấn Độ đã được phóng từ tiêm kích Su-30 MKI và bắn trúng mục tiêu giả định trên mặt đất.

Ấn Độ thông báo tên lửa hành trình có tốc độ nhanh nhất thế giới mà nước này chế tạo vừa trải qua một đợt thử nghiệm thành công vào ngày 22/5.

Tên lửa BrahMos được cho là có tốc độ nhanh hơn 70% so với máy bay siêu thanh Concorde trước đây. Nó có tầm bắn khoảng 300km, nặng 2,5 tấn và là loại vũ khí nặng nhất mà một máy bay Su-30 từng chở theo.

Vụ thử nghiệm BrahMos đầu tiên được tiến hành hồi cuối năm 2017. Ấn Độ khi đó tuyên bố họ là nước đầu tiên “khai hỏa thành công một tên lửa phóng từ trên không đạt tốc độ 2,8 Mach xuống mục tiêu trên biển”.

"Tên lửa BrahMos sẽ tạo cho Không quân Ấn Độ khả năng tấn công vào bất kỳ mục tiêu nào ở trên biển hoặc trên đất liền từ tầm bắn lớn, với độ chính xác cao ở cả ngày hay đêm và trong mọi điều kiện thời tiết", Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố.

Ấn Độ đã đặt hàng các phiên bản phóng tên lửa trên biển cho hải quân của mình và theo một số nguồn tin, tên lửa BrahMos có thể bắt đầu được trang bị cho không quân nước này từ năm 2020.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-an-do-thu-thanh-cong-ten-lua-hanh-trinh-co-toc-do-len-toi-3450-kmh-a276747.html