15 góc quay hé lộ sức tàn phá của vụ nổ hóa chất "như bom hạt nhân" ở Lebanon


Thứ 4, 05/08/2020 | 02:57


Cùng sự kiện

Những đoạn video được các nhân chứng ghi lại cho thấy cú nổ lớn tại thủ đô Beirut đã tạo nên cột khói khổng lồ làm rung chuyển khu vực nơi xảy ra sự cố.

Những đoạn video được các nhân chứng ghi lại cho thấy cú nổ lớn tại thủ đô Beirut  (Lebanon) đã tạo nên cột khói khổng lồ làm rung chuyển khu vực nơi xảy ra sự cố.

RT đưa tin, cả hai phía Israel lẫn Hezbollah đều đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ mình có liên quan đến hai vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut (Lebanon) vào ngày 4/8, khiến ít nhất 78 người thiệt mạng và hơn 4000 người bị thương.

Trước đó, hơn 2.700 tấn chất hoá học ammonium nitrate trữ trong nhà kho tại cảng ở Thủ đô Beirut đã phát nổ thành hai đợt vào chiều ngày 4/8 (giờ địa phương), khiến phần lớn khu vực cảng bị san phẳng, nhiều nhà cao tầng khắp Beirut bị hư hại, mặt đất rung chuyển, Reuters đưa tin.

Có những báo cáo mâu thuẫn về nguyên nhân ban đầu vốn được cho là do nổ pháo lớn tại nhà kho gần cảng, theo hãng tin NNA của Lebanon.

Giám đốc cơ quan an ninh sau đó cho biết vụ nổ là do "vật liệu nổ sung công nhiều năm trước", nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trong khi đó, Thủ tướng Lebanon Hassan Diab cho biết nguyên nhân vụ nổ ở cảng Beirut khiến hơn 70 người thiệt mạng là do việc lưu kho không đúng quy cách.

Mộc Miên (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-goc-quay-he-lo-suc-tan-pha-cua-vu-no-hoa-chat-nhu-bom-hat-nhan-o-lebanon-a333412.html