Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Trump vượt lên trên Hillary sau khi chủ tịch chiến dịch tranh cử từ chức

    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi chủ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump từ chức, đã xuất hiện những tín hiệu tích cực đối với tỷ phú này.

    (ĐSPL) – Sau khi chủ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump từ chức, đã xuất hiện những tín hiệu tích cực trong các cuộc thăm dò dư luận về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

    Theo tờ Đại Đoàn Kết, trong một cuộc thăm dò mới đây được tiến hành bởi Đại học Nam California (USC) phối hợp cùng với tờ LA Times, 45\% số người được hỏi cho rằng ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Con số này lớn hơn 2 điểm so với đối thủ của tỷ phú bất động sản là bà Hillary Clinton.

    Trong khi kết quả các cuộc thăm dò khác đều cho thấy sự yếu thế của Trump trước bà Clinton trong giai đoạn then chốt này của cuộc bầu cử, ứng cử viên đảng Cộng hòa lại vươn lên dẫn trước trong cuộc thăm dò của USC/LA Times.

    Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. - Ảnh: Reuters

    Theo lý giải của những chuyên gia, các cuộc thăm dò khác đã đặt câu hỏi với các cử tri về người mà họ sẽ bỏ phiếu, tuy nhiên USC/LA Times lại điều tra về khả năng thắng cuộc của các ứng cử viên.

    Do vậy có thể thấy, cho dù Trump mắc phải khá nhiều sai lầm nghiêm trọng trong thời gian gần đây, vẫn có nhiều người Mỹ cho rằng không ai khác ngoài doanh nhân chưa hề có kinh nghiệm chính trị này sẽ trở thành người đứng đầu Nhà Trắng vào tháng 11 tới.

    VTV đưa tin, theo điều tra của Thời báo New York, các công ty của Donald Trump đang nợ ít nhất 650 triệu USD, gấp đôi số tiền trên các bản khai tài chính ông này đã công bố trong chiến dịch tranh cử.

    Bên cạnh đó, việc làm ăn của ông Trump phụ thuộc vào nhiều đại gia tài chính, trái ngược hẳn với hình ảnh độc lập mà vị tỷ phú vẫn hay tuyên bố.

    Đáng chú ý, tòa nhà văn phòng ở Manhattan ông Trump sở hữu một phần, hiện đang mang khoản nợ lên tới 950 triệu USD. 2 trong số 4 chủ nợ là Ngân hàng Trung Quốc và Goldman Sachs.

    Theo Vnexpress, NY Times cho rằng ý tưởng của ông Trump đã "hủy hoại những giá trị của nước Mỹ về lòng khoan dung, về cách đối xử bình đẳng mà chính ứng viên đảng Cộng hòa từng nói rằng muốn khuyến khích".

    Mới đây vào hôm 19/8, chủ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump, ông Paul Manafort, đã nộp đơn từ chức và được tỷ phú chấp nhận. Việc Trump cho ông Paul Manafort thôi chức đã diễn ra 1 tuần sau khi ứng cử viên cố gắng điều chỉnh chiến dịch tranh cử theo hướng gần gũi với các cử tri hơn, thay vì các phát ngôn gây mất lòng như trước.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]k1abRIw9oU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-vuot-len-tren-hillary-sau-khi-chu-tich-chien-dich-tranh-cu-tu-chuc-a144682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan