Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 24/7: Giá vàng SJC giảm 40.000 đồng/lượng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 24/7, giá vàng SJC giảm 40.000 đồng/lượng so với phiên sáng qua.

    (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 24/7, giá vàng SJC giảm 40.000 đồng/lượng so với phiên sáng qua.

    Cụ thể, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào), 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua và bán so với phiên sáng qua.

    Tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 36,45– 36,55 triệu đồng/lượng, giảm 130.000 đồng/lượng.

    Mức chênh lệch mua - bán vàng tại Hà Nội là 100.000 đồng/lượng và TP HCM ở mức 340.000 đồng/lượng.

    Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới kết thúc tuần giảm thứ 2 liên tiếp, giảm 1\% trong tuần. Thị trường vàng trồi sụt bất nhất trong suốt tuần qua, chủ yếu dựa vào sự dao động của chỉ số đồng USD. Chỉ số đồng USD tăng mạnh, trở lại mức cao nhất trong bốn tháng đã nhấn chìm nhu cầu vàng.

    Giá vàng hôm nay 24/7, giá vàng SJC giảm 40.000 đồng/lượng so với phiên sáng qua.(Ảnh minh họa).

    Ngoài ra, sự giằng co tâm lý của giới đầu tư giữa một bên là những tín hiệu tích cực của nền kinh tế Mỹ, báo hiệu khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trước cuối năm nay, còn một bên là những đồn đoán cho rằng "dư âm" của sự kiện cử tri Vương quốc Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU) sẽ khiến Fed trì hoãn kế hoạch nâng lãi suất đến năm 2017, cũng tác động ngược chiều lên thị trường vàng.

    Việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ nguyên lãi suất cơ bản trong cuộc họp ngày 21/7 đã giúp vàng tránh khỏi phiên giảm giá, giữa bối cảnh đồng USD hạ “nhiệt” và các chỉ số chứng khoán chủ chốt rời các mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 22/7, vàng lại mất giá do những lo ngại của giới đầu tư về chính sách lãi suất của Fed.

    Mặc dù từ đầu năm đến nay, vàng đã tăng giá trên 24\% giá trị nhưng so với đỉnh cao kỷ lục 1.920,3 USD đạt được vào tháng 9/2011, giá kim loại quý hiện vẫn thấp hơn khoảng 598 USD. Theo các chuyên gia, việc suy yếu của kim loại quý này chỉ là ngắn hạn.

    Tuần tới, thị trường sẽ tập trung vào hai cuộc họp chính sách quan trọng của Uỷ ban thị trường mở Liên bang Mỹ - FOMC và Ngân hàng Trung ương Nhật. Trong đó, khả năng tăng lãi suất vẫn chưa cao. Điều này có lợi cho vàng.

    Ngoài ra, Jeffrey Nichols - cố vấn kinh tế cao cấp tại Rosland Capital và Giám đốc điều hành tại American Precious Metals Advisors cũng tỏ ra lạc quan về vàng vì tin rằng thị trường chứng khoán thời gian tới sẽ điều chỉnh mạnh sau khi tăng cao. "Khi thị trường chứng khoán quay đầu giảm thì vàng sẽ có sự hồi phục lớn", ông nói.

    Dự đoán về giá vàng tuần tới, theo khảo sát của Kitco.com, thì trong số 19 chuyên gia, thương nhân tham gia, có 9 người (47\%) dự báo giá vàng tăng, 7 người dự đoán giảm và 3 người còn lại trung tính. Đồng thời, với 451 người tham gia trả lời trực tuyến thì có 49\% dự đoán giá tăng, 37\% nhìn nhận giá giảm và 19\% còn lại cho rằng giá đi ngang.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-247-gia-vang-sjc-giam-40000-dongluong-a140868.html
    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/7

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/7

    (ĐSPL) - Lịch thi đấu chung kết, tranh hạng ba giải U16 Đông Nam Á, lịch thi đấu ICC 2016, lịch thi đấu V.League và lịch thi đấu giao hữu được cập nhật đầy đủ tại đây.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/7

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/7

    (ĐSPL) - Lịch thi đấu chung kết, tranh hạng ba giải U16 Đông Nam Á, lịch thi đấu ICC 2016, lịch thi đấu V.League và lịch thi đấu giao hữu được cập nhật đầy đủ tại đây.