Những em bé sinh non và hành trình sống sót kỳ diệu


Chủ nhật, 17/07/2016 | 13:56


(ĐSPL) – Rất nhiều người đã không thể tin nổi những đứa bé này lại có thể vượt qua ‘cõi chết’ để đến với sự sống một cách thần kỳ đến vậy.

(ĐSPL) – Rất nhiều người đã không thể tin nổi những đứa bé này lại có thể vượt qua ‘cõi chết’ để đến với sự sống một cách thần kỳ đến vậy. Sinh non với cân nặng chỉ vài lạng, hay thậm chí chưa đến 1 lạng nhưng những thiên thần bé nhỏ ấy lại khao khát được sống đến rơi nước mắt.

1. Em bé sinh non nặng 7 lạng và sự sống sót thần kỳ nhờ một lời nhắn

Theo Trí thức trẻ, ngày 13 tháng 1 năm 2015, con trai của Azize – Francis, ở thị trấn Little Compton, bang Rhode Island, Hoa Kỳ ra đời nhưng bị sinh non tới 17 tuần. Cậu bé chỉ nặng hơn 0.7 lạng (1 pound 9 ounce). Azize và chồng cô Jeffrey gặp mặt đứa con trong vài phút trước khi cậu bé được đưa vào lồng ấp NICU. Các bác sỹ cho rằng Francis chỉ có 15\% cơ hội sống sót. Azize chia sẻ, “Tôi quá xót xa khi thấy thằng bé nhỏ như vậy. Thậm chí nhẫn cưới của chúng tôi có thể luồn qua tay đến vai thằng bé”.


Năm ngày sau đó, các bác sỹ phát hiện ra nhiều lỗ thủng trên ruột của Francis và hai vợ chồng Azize cần phải quyết định phẫu thuật hay đặt stent động mạch vành cho cậu bé. Họ chọn phương pháp đặt stent, và cầu nguyện. May mắn là phương pháp đó hiệu quả với cậu bé.

Cậu bé bị nhiễm trùng, và tưởng như không thể sống tiếp trong vài đêm. Lúc này, Chuck Kinnane – anh trai Azize, và cũng là một nhà làm phim tài liệu ở Los Angeles, cảm thấy thật tuyệt vọng vì không thể làm được gì để giúp họ. Nhưng Chuck tìm thấy một bài nói chuyện trên TED Talk mà anh nghĩ biết đâu có thể giúp gia đình Azize của Andrew Stanton. Bài nói chuyện của Stanton - một đạo diễn, biên kịch và diễn viên của nhiều bộ phim thuộc hãng phim Pixar, đặc biệt là bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Đi tìm Dory”. Chuck gửi bài nói chuyện đó cho Azize chỉ vài tuần sau khi Francis chào đời.


Một bài nói chuyện và một lần duy nhất gặp mặt đạo diễn bộ phim hoạt hình “Đi tìm Dory” đã tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho bố mẹ của một em bé sinh non. Sau 118 ngày được nuôi trong lồng ấp NICU, em bé đã sống sót một cách thần kỳ. Đoạn phim ghi lại câu chuyện của gia đình họ đã thu hút tới 15 triệu lượt xem và hơn 200.000 lượt chia sẻ.

2. Bé sinh non chỉ nặng 0,5 kg sống sót kì diệu

Báo Khám Phá cho biết, tháng 9/2015, bé sơ sinh Tiny Cratchley được sinh ra ở tuần thai thứ 23 và chỉ nặng gần 5 lạng đã sống sót kì diệu mặc dù các bác sĩ cho biết bé chỉ có 1\% cơ hội sống.

Mẹ của bé, cô Sadie Cratchley chia sẻ: “Các bác sĩ yêu cầu chúng tôi quyết định có thật sự muốn giữ đứa bé hay không. Họ nói họ sẽ cố gắng cứu nếu gia đình chúng tôi đồng ý nhưng nó sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của tôi và bé chỉ có 1\% cơ hội”.


Các bác sĩ cảnh báo nếu cô Sadie quyết định sinh bé sớm hơn 1 ngày thì họ cũng không thể cứu đứa bé này và ngay cả phụ sản cũng có nguy cơ tử vong trong khi sinh. May mắn, sản phụ đến bệnh viện kịp thời sau khi bị xuất huyết, cửa mình bắt đầu mở.


Sau khi phẫu thuật thành công, các bác sĩ phải lập tức đặt máy thở và các hệ thống giúp bé Tiny duy trì sự sống bởi cơ thể bé chưa hoàn toàn phát triển, phổi và thận của còn quá nhỏ.

3. Sinh non, bé gái chỉ nặng 3 lạng vẫn sống sót kỳ diệu

Cách đây vài năm, người mẹ Alexandra Terzis bị sản giật trong suốt thời gian mang thai và chỉ sau khoảng 5 tháng có thai, cô đã sinh non bé gái Carolina tại Bệnh Viện Vila da Serra, gần Nova Lima, Minas Gerais, vào tháng 11/2011 với trọng lượng chỉ 340g và chiều cao 27cm.


Carolina đã sống sót sau đợt chăm sóc tích cực trong khoảng 5 tháng. Em bé tí hon đã bắt đầu phát triển bình thường. Cân nặng tới 3,28kg và sẽ được ra viện trong tuần này.

Mặc dù rất bé song Carolina vẫn còn lớn hơn Rumaisa Rahman, một cậu bé người Mỹ sinh ngày 19/9/2004 tại Trung tâm Y tế Đại học Loyola, Chicago với cân nặng khi sinh là 244g (nhẹ hơn cà một chai nước) – theo báo An Ninh Thủ Đô.

MỸ AN (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]UsodHJAUoN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-em-be-sinh-non-va-hanh-trinh-song-sot-ky-dieu-a139892.html