Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Hy hữu cặp song sinh dính liền từ bụng đến ngực ở Hà Giang

    ĐS&PL (ĐSPL) – Khi phẫu thuật lấy thai, các bác sĩ phát hiện thai nhi dính liền từ ngực đến bụng. Cặp song sinh nặng 4.9 kg.

    (ĐSPL) – Tại bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang các bác sĩ đã phải mổ cấp cứu trường hợp sản phụ vỡ ối sớm có dấu hiệu suy thai. Khi phẫu thuật lấy thai, các bác sĩ phát hiện thai nhi dính liền từ ngực đến bụng. Cặp song sinh nặng 4.9 kg.

    Mới đây, các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang đều tất bật trước trường hợp hi hữu cặp sinh đôi dính liền từ bụng đến ngực. Điều đáng nói nhất ở đây là gia đình sản phụ có điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn nên các bác sĩ phải kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ.

    Theo báo Dân Trí, BSCKI Nguyễn Ngọc Chung, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, sáng ngày 13/7, sản phụ Phàn Thị Chẩy (20 tuổi ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên) được gia đình đưa vào viện vì chuyển dạ. Đây là lần mang thai thứ 2 của thai phụ và là 1 cặp song sinh.

    Ảnh BVCC.

    Do bị vỡ ối sớm có dấu hiệu suy thai, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu. “Khi phẫu thuật lấy thai, các bác sĩ phát hiện thai nhi dính liền từ ngực đến bụng. Cặp song sinh nặng 4.9 kg”, BS Chung cho biết.

    Cũng theo đó, báo Vietnamnet cho biết thêm, là người trực tiếp có mặt trong kíp mổ, BS Nguyễn Thị Thành, khoa Gây mê hồi sức cho biết, trong khi mổ các bác sĩ phát hiện 2 bé trai dính liền nhau từ bụng tới ngực.

    Ảnh BVCC.

    "Do 2 bé dính liền nên các bác sĩ rất vất vả để lấy thai ra. Khi lôi được bé thứ 2 thì đầu bé đã tím đen. Chúng tôi vội hồi sức, cố gắng cấp cứu. May thay cả 2 bé đều hồng hào trở lại và khóc to", chị Thành nhớ lại.

    Để đánh giá phần dính liền của trẻ, các bác sĩ cũng tiến hành chụp X-quang. Qua đánh giá sơ bộ, trẻ không chung tim phổi, thận. Tuy nhiên, để có thể đánh giá cụ thể hơn những bộ phận dính liền, xem xét khả năng phẫu thuật tách rời cần phải tiến hành nhiều thăm dò nên cặp song sinh sẽ được chuyển xuống BV Việt Đức (Hà Nội).

    Ảnh BVCC.

    Gia đình cặp song sinh là người dân tộc Dao, điều kiện kinh tế khó khăn nên bệnh viện đã sử dụng quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo để giúp trang trải chi phí. Cán bộ nhân viên bệnh viện cũng quyên góp ủng hộ gia đình. Các bác sĩ bệnh viện thông tin trên Facebook, thậm chí ra chợ kêu gọi người dân ủng hộ. Hơn 7 triệu đồng đã được các nhà hảo tâm quyên góp giúp đỡ cho gia đình các bé – VnExpress cho biết thêm.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]UsodHJAUoN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-cap-song-sinh-dinh-lien-tu-bung-den-nguc-o-ha-giang-a139591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan