Thanh Hà cover lại bản hit Gửi Người Yêu Cũ của Hà Hồ


Chủ nhật, 14/08/2016 | 05:14


(ĐSPL) - Đêm 13/8, ca sĩ hải ngoại Thanh Hà đã có một đêm nhạc riêng tại phòng trà WE (TP.HCM).

(ĐSPL) - Đêm 13/8, ca sĩ hải ngoại Thanh Hà đã có một đêm nhạc riêng tại phòng trà WE (TP.HCM).

Khác với các ca sĩ thường lấy một bài hát làm chủ đề đêm nhạc, mini liveshow của Thanh Hà chỉ đơn giản là “Đêm nhạc Thanh Hà” bởi khán giả trung thành đã quá quen với giọng hát nồng nàn, sâu lắng, da diết và phong cách biểu diễn gợi cảm, sang trọng của nữ ca sĩ.


Trong mini liveshow lần này, ngoài các ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình, giọng ca nồng nàn còn cover lại nhiều bản hit gần đây như Anh Cứ Đi Đi, Mong Manh Tình Về, Gửi Người Yêu Cũ… Điều đặc biệt, dưới khán phòng theo dõi giọng hát của Thanh Hà chính là những người đang sở hữu những ca khúc đó như Quốc Thiên (ca sĩ hát Mong Manh Tình Về), nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận (sáng tác ca khúc Gửi Người Yêu Cũ)… Được biết, chính nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã đề nghị đàn chị cover lại ca khúc mà anh sáng tác cho giọng ca của Hồ Ngọc Hà.


Trong đêm nhạc riêng của mình tại Tp.HCM, nữ ca sĩ hải ngoại đã mời những đàn em thân thiết trong nghề là diễn viên Quý Bình và ca sĩ Tuấn Tú cùng tham gia. Ba nghệ sĩ bắt đầu quen biết từ cuộc thi Tình Bolero 2016, trong đó Thanh Hà là giám khảo và Quý Bình, Tuấn Tú là thí sinh. Với tư cách là người cầm cân nảy mực, Thanh Hà đã có nhiều góp ý quý giá, chân tình với đàn em từ cách luyến láy câu chữ cho đến những bí quyết giữ giọng, làm quen áp lực sân khấu ... Vì thế dù là lần đầu tiên ngồi “ghế nóng” nhưng chị nhận được rất nhiều lời khen ngợi và tình cảm yêu mến của khán giả, như họ đã từng yêu mến giọng hát của chị hơn 20 năm qua.

Sau cuộc thi, Thanh Hà vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với ê kíp Tình Bolero. Nhận thấy Quý Bình và Tuấn Tú có nhiều tố chất để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Thanh Hà đã mời hai nghệ sĩ góp mặt trong đêm nhạc riêng. Lời mời này là lời động viên đồng thời tạo cơ hội cọ sát sân khấu thực tế của nữ ca sĩ dành cho hai người em thân thiết. Đặc biệt ca sĩ Tuấn Tú luôn nhận được nhiều tình cảm của Thanh Hà về chuyên môn lẫn cuộc sống.


Ít người biết rằng trước minishow của Thanh Hà thì Quý Bình bất ngờ bị sốt. Anh vẫn bước lên sân khấu tình tứ song ca cùng đàn chị ca khúc Vì Đó Là Em, sau đó một mình thể hiện 2 ca khúc nữa. Ngay khi rời sân khấu, Quý Bình liền cáo biệt ekip thực hiện chương trình, đồng thời nhắn gửi đàn chị lời xin lỗi không nán lại được. Tay chân của Quý Bình lạnh toát dù trên trán đầy mồ hôi.

Trước đêm nhạc diễn ra, Thanh Hà đã tập với ban nhạc hơn 17 ca khúc chị yêu thích. Thế nhưng, đáp lại tình cảm của khán giả, chị đã bất ngờ thay đổi khá nhiều ca khúc. Thanh Hà tâm sự “Tôi luôn ghi nhớ và biết ơn tình cảm của khán giả. Chiếc túi tôi xách, bữa tối tôi ăn đều từ ca hát, đều từ tấm lòng đón nhận của khán giả trong và ngoài nước. Nếu có ai hỏi tôi vì cái gì, có thể nói tôi sẽ luôn vì khán giả. Có những ca khúc khán giả yêu cầu, nhưng của người khác. Để chiều họ, tôi phải nhắn tin xin người sở hữu để được cover lại. Tập một ca khúc mới, mất vài tiếng đồng hồ thôi, tại sao không làm vì khán giả quá yêu thương mình”.


Trong đêm nhạc, Thanh Hà cũng rất xúc động khi biết có những khán giả ở miền Trung đã bay vào Tp.HCM chỉ để yêu cầu và nghe chị hát duy nhất một ca khúc là Sa Mạc tình Yêu.

Dù đã vào nghề nhiều năm nhưng Thanh Hà luôn được yêu mến bởi tinh thần làm việc nghiêm túc. Chị cẩn trọng và tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ với ban nhạc để mini liveshow được hoàn hảo nhất. Cuối đêm nhạc, Thanh Hà song ca cùng Tuấn Tú ca khúc nổi tiếng Cỏ Úa của nhạc sĩ Lam Phương. Đây là bài hát từng được rất nhiều cặp song ca thể hiện thành công trước đây nhưng khi vào tay “phù thủy” Thanh Hà và giọng ca mới Tuấn Tú thì mang một màu sắc tươi mới cho người nghe.

Đông đảo nghệ sĩ đã xuất hiện trong đêm nhạc của Thanh Hà với tư cách khán giả tới mua vé như hoa hậu Thu Vũ, siêu mẫu Lê Trung Cương, người mẫu Bảo Nam, ca sĩ Quốc Thiên, Trung Quân Idol, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận… Siêu mẫu Lê Trung Cương tiết lộ, anh đã thần tượng Thanh Hà từ khi còn bé xíu, và được nghe trực tiếp nữ ca sĩ thể hiện những khúc tình ca bất tử là niềm hạnh phúc của anh.

Ngày 22/8, ca sĩ Thanh Hà cùng một số người bạn như ca sĩ Tuấn Tú sẽ tổ chức chuyến thiện nguyện.

Trong thời gian tới, Thanh Hà sẽ tiếp tục làm giám khảo một chương trình truyền hình cũng như ấp ủ thực hiện album đầu tiên tại Việt Nam. 

Tiểu Quỳnh

Photo: Thịnh Đỗ

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]FyXW0erRoi[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-ha-cover-lai-ban-hit-gui-nguoi-yeu-cu-cua-ha-ho-a143697.html